Cứu nạn một du khách trôi dạt trên vùng biển Cù Lao Chàm

HỒNG ANH 21/12/2021 14:55

(QNO) - Một du khách cùng chiếc thuyền kayak bị sóng đánh trôi dạt trên vùng biển Cù Lao Chàm (Hội An) và được ngư dân ứng cứu kịp thời.

Bà Huỳnh Châu Ngọc Hà được cứu và đưa vào Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại. Ảnh: B.P
Chị Huỳnh Châu Ngọc Hà khai báo tại Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại. Ảnh: B.P

Trưa nay 21.12, Trung tá Nguyễn Văn Vạn - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại (Hội An) cho biết, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, tàu QNa-03265 TS do ông Trần Dương (50 tuổi, xã Cẩm Thanh, Hội An) làm thuyền trưởng khi hành nghề tại Hòn Khô (Cù Lao Chàm) thì phát hiện một người bị trôi dạt trên thuyền kayak.

Tàu ông Dương nhanh chóng tiếp cận, ứng cứu kịp thời người bị nạn và đưa vào bờ bàn giao Đồn Biên phòng Cửa Đại. Nạn nhân là chị Huỳnh Châu Ngọc Hà (SN 1996, trú quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh).

Thuyền Kayak được vớt cùng với bà Hà. Ảnh: B.P
Nạn nhân trôi dạt trên chiếc thuyền kayak và được ứng cứu kịp thời. Ảnh: B.P

Theo lời khai của chị Hà, ngày 17.12 chị từ TP.Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng và lưu trú tại một khách sạn trên đường Đống Đa. Lúc 11 giờ ngày 20.12, chị cùng 2 người khác tên Nhi và Khiêm thuê 2 thuyền kayak ra khu vực biển tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng) dạo chơi.

Khoảng 30 phút sau thì thuyền kayak của Nhi và Khiêm bất ngờ bị lật, chị Hà tiếp cận hỗ trợ nhưng bị sóng đánh trôi dạt vào đến vùng biển Cù Lao Chàm. Hiện nay chị Hà không rõ tung tích của 2 người bạn này.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển tăng cường quan sát trên biển, thông báo cho các lực lượng và phương tiện đang hoạt động trên biển biết để hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cứu nạn một du khách trôi dạt trên vùng biển Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO