Đại hội đầu tiên của Nghiệp đoàn mầm non tư thục TP.Tam Kỳ

DIỄM LỆ 23/04/2023 15:14

(QNO) - Sáng nay 23/4, đã diễn ra Đại hội Nghiệp đoàn nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ lần thứ I (nhiệm kỳ 2023 - 2028).

Đại hội lần đầu tiên của Nghiệp đoàn mầm non tư thục TP.Tam Kỳ. Ảnh: D.L
Đại hội đầu tiên của Nghiệp đoàn nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ. Ảnh: D.L

Nghiệp đoàn nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ được LĐLĐ TP.Tam Kỳ thành lập vào tháng 10/2022 với 333 đoàn viên đến từ 90 nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn. Đây là nghiệp đoàn nhóm trẻ tư thục đầu tiên được thành lập của tỉnh và khu vực miền Trung - Tây Nguyên vào thời điểm đó.

Do tính chất kiêm nhiệm, công tác chuyên môn chiếm phần lớn thời gian, công đoàn lại được ghép từ nhiều đơn vị dẫn đến công tác sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn, song ban chấp hành lâm thời đã nỗ lực triển khai chương trình hoạt động, vận động đoàn viên tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do LĐLĐ cấp trên phát động.

Chủ tịch LĐLĐ TP.Tam Kỳ Nguyễn Thị Thao tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: D.L
Chủ tịch LĐLĐ TP.Tam Kỳ Nguyễn Thị Thao tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: D.L

Nghiệp đoàn đã vào cuộc bảo vệ quyền lợi cho người lao động, thương lượng với chủ sử dụng lao động trong việc đảm bảo 100% người lao động được ký kết hợp đồng lao động. Phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động như trợ cấp khó khăn, khen thưởng, tặng quà động viên ngày lễ, tết… Dịp Tết vừa qua cũng đã có 30 đoàn viên khó khăn được LĐLĐ TP.Tam Kỳ tặng quà trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”.

Tại đại hội, đoàn viên đã tham gia đóng góp ý kiến xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, trong đó quan tâm khắc phục các khó khăn, xây dựng phong trào đạt được những kết quả tích cực. 

Thời gian tới, nghiệp đoàn phấn đấu đạt 100% đoàn viên được học tập, quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các phong trào thi đua; xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa; 100% gia đình đoàn viên đạt danh hiệu văn hóa, hằng năm có trên 80% nữ đoàn viên đạt danh hiệu phụ nữ “hai giỏi”.

Đại hội đã bầu ban chấp hành nghiệp đoàn nhiệm kỳ mới gồm 13 thành viên, bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn TP.Tam Kỳ gồm 2 thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội đầu tiên của Nghiệp đoàn mầm non tư thục TP.Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO