Đại Lộc cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ, trừ xã Đại Hồng và Đại Sơn

CÔNG TÚ 13/09/2021 09:10

(QNO) - UBND huyện Đại Lộc vừa ban hành quyết định điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đại Lộc tiếp tục duy trì chốt chặn kiểm soát trên tuyến ĐT609, giáp ranh với thị xã Điện Bàn. Ảnh: CT
Đại Lộc tiếp tục duy trì chốt chặn kiểm soát trên tuyến ĐT609, giáp ranh với thị xã Điện Bàn. Ảnh: C.T

Theo đó, các xã, thị trấn (trừ 2 xã Đại Hồng và Đại Sơn) thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ kể từ hôm nay 13.9. Tại những địa phương này cho phép mở cửa trở lại các hoạt động tập trung không quá 30 người tại cùng một thời điểm.

UBND huyện yêu cầu các hoạt động mở cửa trở lại phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, nhất là thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; riêng nhà hàng, quán ăn uống các loại còn phải giãn cách tối thiểu 2m giữa bàn với bàn, mỗi bàn không quá 6 người, khuyến khích bán hàng mang về.

Trường hợp cần thiết tổ chức các hoạt động quan trọng tập trung quá 30 người thì phải được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện thống nhất bằng văn bản. Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh không thiết yếu: karaoke, massage, gym, yoga, bida, internet công cộng, trò chơi điện tử.

Đối với xã Đại Hồng và Đại Sơn, kể từ 0 giờ hôm nay chuyển từ thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sang thực hiện Chỉ thị 15. Theo đó, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung quá 20 người trong 1 phòng của công sở; tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở.

Trường hợp cần thiết tổ chức các hoạt động quan trọng tập trung quá số người quy định thì phải được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện thống nhất bằng văn bản.

Dừng hoạt động của các khu vui chơi, giải trí; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage; hoạt động văn hóa, lễ hội, hội thi, hội diễn, triển lãm; thể dục - thể thao, thể hình (bao gồm cả gym, yoga, bida); cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, quán cắt tóc; hoạt động các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, dạy thêm, học thêm.

Hoạt động tại các nhà hàng, quán ăn uống các loại được bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi và phải đóng cửa từ sau 21 giờ hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ, trừ xã Đại Hồng và Đại Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO