Đại Lộc đón 81 công dân trở về từ TP.Hồ Chí Minh

HOÀNG LIÊN 23/07/2021 15:12

(QNO) - Lúc 10 giờ sáng nay 23.7, huyện Đại Lộc đón 81 công dân trở về từ vùng dịch TP.Hồ Chí Minh bằng 2 xe vận chuyển của Thaco. Toàn bộ công dân được bố trí cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình (xã Đại Hiệp).

Chuyến xe đón công dân Đại Lộc trở về. Ảnh: B.L
Chuyến xe đón công dân Đại Lộc trở về. Ảnh: B.L

Trong số hành khách được trở về trên hai chuyến xe lần này chủ yếu là sinh viên, lao động nghèo, người già, trẻ em… Trước đó, những người này được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều có kết quả âm tính. Công dân được mang đồ bảo hộ suốt trong chặng di chuyển.

Khi hai chuyến xe về tới địa phận Đại Lộc, cơ quan chức năng nhanh chóng tiếp cận phun sát khuẩn xe, hành lý, làm các thủ tục để bố trí nơi ở cho người cách ly. Bộ phận y tế tổ chức lấy thông tin, đo thân nhiệt và xét nghiệm nhanh ngay tại nơi đón.

Lực lượng chức năng tiếp cận, tiến hành các bước khử khuẩn người và phương tiện. Ảnh: B.L
Lực lượng chức năng khử khuẩn người và phương tiện. Ảnh: B.L

Theo ông Võ Hồng Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc, những người trở về được cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, sau đó được cách ly tại nhà thêm 7 ngày. Cơ quan chức năng thực hiện theo đúng quy trình, tổ chức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 4 lần (lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 7, lần 3 vào ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung và lần 4 vào ngày thứ 7 sau khi kết thúc cách ly tại nhà ở/nơi lưu trú).

Những công dân nhí vượt cả ngàn cây số theo người thân về tới quê nhà. Ảnh: B.L
Những công dân nhí vượt cả nghìn cây số theo người thân về quê nhà. Ảnh: B.L

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đại Lộc dự kiến toàn huyện có khoảng 1.000 công dân đang làm ăn, sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh đăng ký về quê dịp này. Việc đón công dân sẽ chia làm nhiều đợt. Trước mắt, huyện ưu tiên cho người lao động, người già, trẻ em, sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

Công dân ngồi giãn cách chờ lấy mẫu xét nghiệm, bố trí chỗ ở. Ảnh: B.L
Công dân ngồi giãn cách chờ lấy mẫu xét nghiệm, bố trí chỗ ở. Ảnh: B.L

Hiện 4/4 khu cách ly tập trung của huyện Đại Lộc gồm: khu B Cơ quan Quân sự huyện, Trường THCS Nguyễn Trãi, Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, Trường Tiểu học Lê Thị Xuyến đã được bố trí đưa công dân vào cách ly. Tại các xã/thị trấn, theo chỉ đạo của huyện, mỗi địa phương đã và đang chuẩn bị, bố trí 1 cơ sở cách ly tập trung cấp xã, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị để đưa công dân vào cách ly tập trung khi cần thiết.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trước khi bố trí công dân vào cách ly tập trung. Ảnh: V.D.H
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trước khi bố trí công dân vào cách ly tập trung. Ảnh: B.L

Huyện Đại Lộc cũng đã được trang bị 1.000 bộ test nhanh để trang bị cho 2 đội phản ứng nhanh của huyện, phục vụ test nhanh tại các điểm chốt chặn tuyến tỉnh, tuyến huyện và phục vụ nhiệm vụ tuần tra, truy vết trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc đón 81 công dân trở về từ TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO