Đại Lộc yêu cầu đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch hiệu quả

CÔNG TÚ 18/08/2021 18:49

(QNO) - Chiều nay 18.8, ông Lê Văn Quang - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc ký công văn yêu cầu các phòng ban, Mặt trận, hội - đoàn thể huyện; cơ quan Trung ương và tỉnh đóng trên địa bàn; các xã, thị trấn thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Đại Nghĩa) đang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Ảnh: CT
Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Đại Nghĩa) được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Ảnh: C.T

Công văn được ban hành trong bối cảnh xã Đại Hồng xuất hiện ổ dịch với nhiều ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2; các xã Đại Quang, Đại Sơn cũng đã có các ca bệnh liên quan đến ổ dịch này.

Để đảm bảo yêu cầu nhanh nhất, hiệu quả nhất trong tổ chức thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt hơn nữa kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện.

Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, khoanh vùng truy vết, tập trung xử lý các điểm nóng, khoanh vùng dập dịch hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. Nhất là triển khai xét nghiệm trên diện rộng thần tốc hơn nữa đối với các vùng thực hiện cách ly y tế và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND huyện yêu cầu các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và thực hiện vùng cách ly y tế (Đại Hồng, Đại Sơn, Đại Quang) phải thực hiện nghiêm, thực chất, hiệu quả, chặt chẽ hơn nữa việc giãn cách, cách ly theo quy định; bảo đảm lưu thông, cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho vùng cách ly y tế; kêu gọi nhân dân thực hiện xét nghiệm đầy đủ số lượng, nhanh, kịp thời.

Các xã giáp ranh với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và vùng cách ly y tế (Đại Phong, Đại Hưng, Đại Lãnh, Đại Đồng, Đại Nghĩa) phải nâng cao mức ứng phó với các tình huống dịch bệnh phát sinh so với yêu cầu chung trên địa bàn huyện, quản lý chặt chẽ người ra vào địa bàn; không để người từ các vùng thực hiện Chỉ thị 16, vùng cách ly y tế vào địa bàn khi không có sự cho phép của chính quyền.

Kiểm soát chặt chẽ việc ra vào chợ dân sinh; thường xuyên phát thanh thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ. Tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành việc tạm dừng một số hoạt động để phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc yêu cầu đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO