Đang chữa cháy hàng chục héc ta rừng trồng tại Tiên Mỹ, Tiên Lãnh

DIỄM LỆ 06/08/2021 18:05

(QNO) - Bùng phát từ đêm 5.8, đám cháy hơn 40ha rừng trồng trên địa bàn xã Tiên Mỹ (Tiên Phước) vẫn tiếp tục, trong khi đó thì tại xã Tiên Lãnh lại tiếp tục có đám cháy trên diện tích rừng trồng của địa phương. Chiều nay 6.8, nhiều cán bộ và người dân địa phương đang ra sức chữa cháy.

Lực lượng chức năng đang chữa cháy rừng tại Tiên Lãnh. Clip do chính quyền xã Tam Lãnh cung cấp

Khu vực đang xảy ra cháy rừng trồng là Tiểu khu 551 thuộc địa bàn thôn 5 và thôn 6 xã Tiên Lãnh, nơi có rừng keo đã trồng được hơn 5 năm, nhưng bị bão trong năm 2020 quật gãy ngã, không khai thác được nên tất cả đều đã khô, dễ bắt cháy nhanh và lan mạn.

Trước đó, ngày 5.8, trên địa bàn xã Tiên Mỹ cũng đã xảy ra vụ cháy rừng trồng do người dân đốt thực bì để trồng lại rừng keo. Diện tích đám cháy đã lên đến hơn 40ha.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang cố dọn dẹp phần ranh giới để không cháy lan. Vụ cháy rừng keo trồng tại xã Tiên Mỹ đang xảy ra, cùng lúc có gió Tây Nam thổi mạnh, nên khói bụi, tro than bay đến khắp các xã lân cận như Tiên Mỹ, Tiên Phong, Tiên Kỳ, Tam Vinh.

Lãnh đạo các xã này cho hay cho đến chiều nay, lực lượng chức năng vẫn không thể tiếp cận chữa cháy được do khu vực cháy ở xa nguồn nước, cháy diện rộng và có gió thổi mạnh rất nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đang chữa cháy hàng chục héc ta rừng trồng tại Tiên Mỹ, Tiên Lãnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO