Đẩy mạnh khai báo y tế bằng QR code

CHÂU NỮ 20/05/2021 06:13

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh triển khai việc khai báo y tế bằng QR code (mã QR) để vừa phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa tiết kiệm thời gian cho người dân trong khai báo y tế. 

Co.opmart Tam Kỳ triển khai khai báo y tế bằng QR code. Ảnh: C.N
Co.opmart Tam Kỳ triển khai khai báo y tế bằng QR code. Ảnh: C.N

Theo thông tin từ Sở Thông tin và truyền thông (TT-TT), ngay sau khi UBND tỉnh và đơn vị có văn bản đề nghị triển khai quét mã QR khai báo y tế phục vụ công tác phòng chống, truy vết Covid-19, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh nhanh chóng đăng ký mã QR phục vụ khai báo y tế bằng cách tạo các điểm checker, in mã QR dán tại điểm ra vào để cán bộ, viên chức, người lao động của cơ quan mình và khách đến liên hệ công tác quét mã QR.

Bà Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết, mã QR có thể quét bằng các ứng dụng Bluezone, Ncovi, Zalo trên điện thoại thông minh và có thể giám sát được người đi và đến các địa điểm, phục vụ công tác tìm, truy vết trong phòng chống dịch Covid -19. Để thực hiện khai báo y tế điện tử, mỗi người chỉ cần cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi... vào điện thoại và vào mục quét mã QR.

Trường hợp không có điện thoại thông minh, người dân có thể sử dụng máy tính tại nơi cần khai báo thực hiện truy cập hệ thống tại địa chỉ tokhaiyte.vn để được in mã QR xác nhận hoặc đọc số điện thoại để được xác nhận.

Sở TT-TT đề nghị các đơn vị yêu cầu toàn bộ người lao động cài đặt Bluezone để quét mã QR và thống kê, theo dõi số lượng trên hệ thống để phục vụ công tác truy vết khi cần.

Với những tiện ích mà hệ thống QR code mang lại trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở TT-TT đã đề nghị các cơ quan, địa phương trong tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các điểm chốt chặn phòng chống dịch Covid-19, khu cách ly, các bệnh viện, trung tâm y tế; các nhà máy, khu công nghiệp, chợ truyền thống, cơ sở lưu trú, nhà hàng, các điểm công cộng... triển khai nhanh việc đăng ký điểm kiểm dịch và quét mã QR khai báo y tế điện tử và bước đầu nhiều đơn vị thực hiện khá nghiêm túc.

Cũng theo bà Phạm Thị Ngọc Quyên, khi triển khai thực hiện khai báo y tế bằng mã QR, Sở TT-TT đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh phủ sóng wifi, phối hợp hướng dẫn các điểm cách ly tập trung, các điểm chốt chặn, khách hàng là các cơ quan, đơn vị, nhà máy, điểm công cộng, chủ nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển... thực hiện đăng ký và dán mã QR để phục vụ công tác khai báo y tế. Cùng với đó, nhắn tin tuyên truyền việc quét mã QR đến các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh...

Mới đây, Sở TT-TT phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ tổ chức triển khai mẫu điểm hướng dẫn người dân khai báo y tế bằng QR Code tại Co.opmart Tam Kỳ.

Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opmart Tam Kỳ cho biết, đơn vị đã hướng dẫn khách hàng thực hiện quét mã QR để khai báo y tế. Đối với những khách hàng đã cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi, việc khai báo rất thuận lợi.

Bà Phạm Thị Lan Anh - khách hàng ở phường Hòa Thuận (TP.Tam Kỳ), một trong những người đầu tiên thực hiện khai báo y tế bằng QR code tại Co.opmart Tam Kỳ, cho biết khai báo y tế bằng mã QR kiểu này rất nhanh chóng và tiện lợi.

Đến nay, nhiều đơn vị trong tỉnh đã đăng ký và tổ chức thực hiện khai báo y tế điện tử bằng mã QR. Ví như tại Sở GD-ĐT, kể từ ngày 13.5, toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động phải thực hiện quét mã check-in hằng ngày theo khung giờ làm việc. Khách đến liên hệ công việc, ngoài thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch đều bắt buộc thực hiện khai báo y tế và check-in mã QR của sở mới được vào cơ quan.

Để phục vụ công tác này, Sở GD-ĐT đã dán thông báo, hướng dẫn thực hiện quét mã QR ngay trước cổng ra vào cơ quan và lắp đặt điểm phát sóng wifi để các cá nhân thuận lợi trong việc thực hiện quét mã QR và khai báo y tế.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai đăng ký điểm kiểm dịch tại website có địa chỉ http://tokhaiyte.vn để đăng ký thông tin và tạo mã QR điểm kiểm dịch; hướng dẫn quét mã QR, khai báo y tế; niêm yết mã QR cùng thông báo, hướng dẫn thực hiện tại vị trí thuận lợi để thực hiện kiểm soát người ra vào đơn vị hằng ngày thông qua mã QR.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh khai báo y tế bằng QR code
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO