Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về phòng cháy chữa cháy

AN BÌNH 05/01/2021 14:38

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 7775/KH-UBND về triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP (ngày 24.11.2020) của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC.

 
Lực lượng chức năng tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về PCCC. Ảnh: A.B

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các cấp theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi, lĩnh vực quản lý của ngành, đơn vị, địa phương có trách nhiệm chỉ đạo, thực hiện, phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 136.

Trong đó, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định 136 và kế hoạch này đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đồng thời nắm và xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác quản lý nhà nước về PCCC để thực hiện. Tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh thực hiện trách nhiệm được quy định tại Nghị định 136 và các văn bản pháp luật khác về PCCC và cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, triển khai Nghị định 136 đến cán bộ chủ chốt các cơ quan chuyên môn cấp huyện và UBND cấp xã; nhất là việc tổ chức quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn, cơ sở được giao quản lý về PCCC, thành lập lực lượng dân phòng...

Các sở, ngành liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC; rà soát những vướng mắc, bất cập trong thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC để tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Quản lý tốt công tác đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh, trong đó đảm bảo thực hiện nghiêm công tác PCCC. Xây dựng và thực hiện hiệu quả phương án, kế hoạch huy động các lực lượng tham gia chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về phòng cháy chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO