Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công

D.LỆ 30/10/2021 13:33

(QNO) - Chiều 29.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn dẫn đầu đoàn công tác đến khảo sát việc xây dựng nhà ở cho người có công tại thị xã Điện Bàn và TP.Hội An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn khảo sát tại một nhà người có công.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn khảo sát nhà ở của người có công. Ảnh: D.LỆ

Đoàn đã khảo sát các hộ gia đình người có công được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Nghị quyết số 15 (sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 11) của HĐND tỉnh. Qua khảo sát thực tế, đoàn công tác ghi nhận do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến công tác thi công nhà ở tại một số hộ gia đình chính sách chậm trễ.

Thân nhân người có công vui mừng trong những căn nhà đã hoàn thành.
Thân nhân người có công vui mừng trong căn nhà đã hoàn thành. Ảnh: D.LỆ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Điện Bàn và Hội An tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt ưu tiên quan tâm đối với các hộ gia đình cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng thuộc diện đặc biệt khó khăn, nhà ở bị xuống cấp sớm có chỗ ở ổn định... Các địa phương cần tăng cường thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, người có công.

Tính đến ngày 31.3.2021, toàn tỉnh hỗ trợ xây dựng 6.023 nhà ở cho người có công theo Nghị quyết số 15. Giai đoạn 2019 - 2022, qua rà soát, số nhà được hỗ trợ xây dựng là 15.416 nhà với tổng kinh phí hơn 402 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO