Để mọi người, mọi nhà đều có tết

TÂM ĐAN - MAI NHI 16/01/2023 09:12

Đến ngày 16/1 (25 tháng Chạp), huyện Nông Sơn cơ bản hoàn thành công tác chăm lo tết cho người dân với tinh thần “mọi người, mọi nhà đều có tết”.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn thăm, tặng quà tết cho người dân. Ảnh: PV
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn thăm, tặng quà tết cho người dân. Ảnh: PV

Trước thềm tết cổ truyền 5 ngày, gia đình bà Lê Thị Hoàng (thôn Lộc Tây, xã Quế Lộc) cùng 3 gia đình khác trên địa bàn huyện Nông Sơn đã được bàn giao nhà mới đón tết.

Theo ông Trần Phước Ân - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn, 4 gia đình được trao tặng nhà từ nguồn hỗ trợ của Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam với mức 150 triệu đồng/nhà. Các trường hợp được hỗ trợ, bàn giao nhà đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Hà Thị Minh Châu - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Lộc Tây cho biết, gia đình bà Hoàng thuộc diện hộ nghèo bảo trợ xã hội; nhà chỉ có 2 mẹ con nhưng bà Hoàng sức khỏe, tinh thần không ổn định, không có việc làm.

Cách đây hơn 1 tháng, ngôi nhà của bà Hoàng bị hỏa hoạn, hai mẹ con không còn nơi trú ngụ. Bà Châu đã kêu gọi sự hỗ trợ của nhiều người được hơn 30 triệu đồng để làm thêm một số hạng mục cho ngôi nhà như đổ mê phòng ngủ, nâng nền, lót gạch, khoan giếng…

“Đến nay ngôi nhà của mẹ con chị Hoàng đã hoàn thành trong niềm vui chung. Ngôi nhà rộng hơn 50m2, gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh…, mang đến chỗ ở kiên cố, ổn định cho hai mẹ con” - bà Châu nói.

Công tác chăm lo tết đã và đang được các ngành, địa phương của huyện Nông Sơn quan tâm. Ông Nguyễn Văn Lanh - Chủ tịch UBND xã Quế Trung cho biết, ngoài các phần quà theo quy định của Nhà nước, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng 500 suất quà tết, mỗi suất trung bình 500 nghìn đồng cho các gia đình trên địa bàn xã.

Ngoài ra, xã đã sử dụng kinh phí hỗ trợ của huyện để mua hơn 5 tấn gạo trao cho 330 nhân khẩu, mỗi khẩu 15kg. “Với tinh thần không để ai thiếu tết, xã chỉ đạo các thôn theo dõi, nắm bắt tình hình nhân dân để kịp thời phát hiện, hỗ trợ những trường hợp gặp khó khăn đột xuất trong dịp tết” - ông Lanh nói.

Ông Trần Phước Ân - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn cho biết, thời gian qua huyện đã tập trung chỉ đạo công tác chăm lo tết chu đáo cho nhân dân.

Đến nay, quà tết của Chủ tịch nước, của tỉnh cho các trường hợp người có công, bảo trợ xã hội đã được trao kịp thời. Các chế độ chi trả cũng đã cơ bản hoàn thành. Đặc biệt, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, bà con làm ăn xa đã trao tặng quà tết cho 722 hộ nghèo trên toàn huyện.

Theo đó, trong dịp Tết Quý Mão, mỗi hộ nghèo được nhận ít nhất 1 suất quà tết. Ngoài ra, huyện đã phân bổ kinh phí cho các địa phương chủ động mua gạo hỗ trợ người dân. Phòng LĐ-TB&XH huyện tham mưu lãnh đạo huyện thăm, động viên các gia đình thoát nghèo trong năm 2022.

“Theo chỉ đạo chung, Nông Sơn cố gắng hoàn thành các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân trước ngày 25 tháng Chạp. Tinh thần chung là mọi người đều có tết, không để ai thiếu ăn, đứt bữa trong tết” - ông Ân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Để mọi người, mọi nhà đều có tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO