Đề nghị công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Quý

N.ĐOAN 15/06/2022 18:09

(QNO) - Hôm nay 15.6, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, ông Mai Văn Tám - Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6.2022 của Thường trực Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6.2022 của Thường trực Tỉnh ủy sáng nay 15.6. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6.2022 của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ

Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Mai Văn Tám tiếp, nghe ông Trần Đức Dũng (thôn Ngọc Mỹ, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) phản ánh gia đình đã phải chờ đợi quá lâu (đến nay đã 11 năm) nhưng chưa có kết quả giải quyết cuối cùng đối với hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho con trai ông - kiểm lâm viên Trần Văn Quý tử nạn khi làm nhiệm vụ.

Ông Dũng cho biết, ngày 10.2.2022, Văn phòng UBND tỉnh có Thông báo số 35 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tại cuộc họp thông qua kết quả kiểm tra, xác minh trường hợp chết của con trai ông là Trần Văn Quý.

Theo đó, giao cho Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan để làm rõ một số vấn đề nêu trong báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh lại trường hợp chết đối với ông Trần Văn Quý. Trên cơ sở đó, trả lời, giải quyết chế độ cho đối tượng một cách hợp tình, hợp lý, đúng quy định.

Tuy nhiên, đến nay gia đình ông Trần Đức Dũng vẫn chưa nhận được thông tin gì từ ngành chức năng liên quan đến việc giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với con trai ông. Ông Dũng bày tỏ mong muốn hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với trường hợp con trai ông sớm được giải quyết có kết quả cuối cùng.

Đại diện Sở LĐ-TB&Xh trao đổi về tiến độ giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Quý. Ảnh: N.Đ
Đại diện Sở LĐ-TB&XH trao đổi về tiến độ giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Quý. Ảnh: N.Đ

Trao đổi tại buổi tiếp, đại diện Sở LĐ-TB&XH thừa nhận thời gian giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho con trai ông Trần Đức Dũng đã khá lâu, trình đi trình lại nhiều lần. Đến nay, hồ sơ đã được báo cáo cho UBND tỉnh để trình Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trình xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy. Trên cơ sở đó, báo cáo với Bộ LĐ-TB&XH về hồ sơ công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Quý, theo hướng đề nghị công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Quý.

Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Mai Văn Tám chia sẻ với nỗi đau mất con của ông Trần Đức Dũng và mong gia đình ông Dũng thông cảm, bình tĩnh, chờ kết quả giải quyết hồ sơ từ cơ quan chức năng. Hồ sơ đang hoàn thiện các bước theo quy trình để Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trình xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy, chứ tỉnh không phủ nhận, hay không làm hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với trường hợp của con trai ông.

Ông Trần Đức Dũng bày tỏ mong muốn hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho con trai ông sớm có kết quả cuối cùng. Ảnh: N.Đ
Ông Trần Đức Dũng mong muốn hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho con trai ông sớm có kết quả cuối cùng. Ảnh: N.Đ

Theo ông Mai Văn Tám, thẩm quyền giải quyết của Bộ LĐ-TB&XH nên nếu có chứng cứ, tài liệu gì mới thì đề nghị ông Trần Đức Dũng cung cấp để cơ quan chức năng tỉnh bổ sung, củng cố thêm hồ sơ.

Trong ngày, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Mai Văn Tám và các cơ quan chức năng tỉnh tiếp, giải thích, hướng dẫn thủ tục cho các trường hợp liên quan đến đất đai, thi hành án, việc giải quyết hồ sơ cán bộ tiền khởi nghĩa…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO