Đề xuất xử phạt hành chính người cha bạo hành con ruột

P.V 01/12/2021 17:38

(QNO) - Ngày 1.12, Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh - Trưởng Công an phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ) cho biết đã mời làm việc và đề xuất UBND phường xử phạt hành chính một trường hợp bạo hành con ruột.

Nóng giận vì con học chậm, không nghe lời, anh T. đã có lần dùng dây làm roi đánh bé. (Ảnh được chụp vào tháng 9.2021)
Nóng giận vì con học chậm, không nghe lời, anh T. có lần dùng dây làm roi đánh bé N. (ảnh chụp vào tháng 9.2021). Ảnh: C.A

Cháu bé bị bạo hành là H.N.N. (SN 2014), học sinh lớp 1 tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Ngày 24.9.2021, UBND phường An Mỹ báo cáo về việc tiếp nhận thông tin cháu N. bị cha ruột là H.N.T. đánh, trên cơ thể có nhiều vết bầm. Sau đó, Công an phường tiến hành làm việc, lấy lời khai của các bên liên quan và mời người cha cháu bé đến làm việc.

Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh cho biết, theo thông tin cha cháu bé cung cấp, bé N. học hành không tiến bộ, ở lại lớp, có lần giật tiền của bạn không trả nên anh T. nóng giận, có đánh bé. Anh T. thừa nhận có sử dụng một đoạn dây làm roi để đánh bé.

“Đơn vị đã làm việc nhiều lần, yêu cầu anh T. cam đoan không được tái vi phạm; đồng thời đề xuất UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh T. Đến hiện tại chưa có đơn vị, cá nhân phản ánh thông tin anh T. tiếp tục bạo hành cháu bé. Công an phường cũng phối hợp với trường học để theo dõi, giám sát cháu” - Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh nói.

Ông Thái Hồng Nhất - Chủ tịch UBND phường An Mỹ cho hay, gia đình anh T. hiện tạm trú trên địa bàn phường. Địa phương đã nắm vụ việc từ phía cán bộ phụ trách công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, lập hồ sơ quản lý theo đúng quy định.

“Địa phương cũng chỉ đạo Công an phường và các lực lượng liên quan phối hợp với gia đình, nhà trường trong việc giáo dục trẻ đúng cách, chấm dứt bạo hành. Trường hợp tái phạm địa phương sẽ phối hợp cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp, tách trẻ ra khỏi môi trường có dấu hiệu bạo lực” - ông Nhất nói.

Thông tin thêm về vụ việc, bà Lưu Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, vụ việc đang được cán bộ phụ trách công tác LĐ-TB&XH tại địa phương lập hồ sơ quản lý.

“Đánh đập trẻ là cách giáo dục hoàn toàn sai, dù bất cứ nguyên nhân gì. Các bậc cha mẹ cần mềm mỏng, có phương pháp giáo dục phù hợp, đảm bảo quyền được chăm sóc, bảo vệ tốt nhất của trẻ. Tránh những trường hợp vì nóng giận mà đánh đập, bạo hành trẻ em, gây nhiều tác động xấu đến sự phát triển bình thường của trẻ” - bà Ngọc khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất xử phạt hành chính người cha bạo hành con ruột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO