Điện Bàn áp dụng Chỉ thị 19 từ 0h ngày 1.10

PHẠM LỘC 29/09/2021 18:10

(QNO) - Chiều nay 29.9, UBND thị xã đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã Điện Bàn kể từ 0h ngày 1.10.2021.

Theo đó, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K; không tập trung quá 30 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng; không chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép bán cho khách ăn, uống tại chỗ nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 như tuân thủ nghiêm thông điệp 5K, bố trí nước sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách 1 mét giữa các bàn ăn, uống; khoảng cách các chỗ ngồi; nhân viên bán hàng không có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19, phải thường xuyên đeo khẩu trang và khuyến khích đeo kính chống giọt bắn (tấm che mặt trong suốt); phục vụ tối đa không quá 50% công suất, không tụ tập quá 30 khách tại quán trong cùng một thời điểm và không quá 10 người/1 phòng kín.

Người dân được phép tắm biển trong khung giờ: Sáng từ 4h30 đến 6h30, chiều từ 16h30 đến 18h30. Đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác; không tụ tập quá 30 người tại cùng một khu vực; không khạc, nhổ, xả rác, vứt khẩu trang bừa bãi, không đúng quy định; không bán hàng rong trên bãi biển; cấm tụ tập ăn uống trên bãi biển.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động sau cho đến khi có thông báo mới, gồm dịch vụ internet, game, karaoke, vũ trường, massage, rạp chiếu phim, bi da; cơ sở spa, tập gym, yoga; các điểm kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí; các hoạt động lễ hội văn hóa, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 30 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Chủ doanh nghiệp/cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm nghiêm Phương án 115/PA-BCĐ ngày 21.8.2021 của BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam; tổ chức mẫu xét nghiệm định kỳ 20% - 50% số công nhân, nhân viên của đơn vị; duy trì thực hiện đảm bảo phương án “3 tại chỗ” hoặc đưa đón công nhân từ các địa phương ngoài địa bàn thị xã có dịch đang thực hiện Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các chợ dân sinh, cơ sở kinh doanh (được phép hoạt động) trên địa bàn thị xã phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn áp dụng Chỉ thị 19 từ 0h ngày 1.10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO