Điện Bàn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống Covid-19

PHẠM LỘC 10/09/2021 12:14

(QNO) - Ngày 10.9, UBND thị xã Điện Bàn ban hành văn bản tăng cường các biện pháp cấp cách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã.  

Theo đó, yêu cầu người dân tuyệt đối không đi ra đường khi không có việc thật sự cần thiết; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện nghiêm quy định 5K.

Tạm dừng dịch vụ ăn, uống; bán vé số dạo, bán hàng rong; các quầy hàng tự phát trên các tuyến đường, vỉa hè, trước cổng trường; các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hoá không thiết yếu; dịch vụ internet, game, karaoke, vũ trường rạp chiếu phim, bida; cơ sở spa, mát xa, tập gym, yoga; các điểm kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí; bãi tắm biển, các hồ bơi. Các hoạt động thể thao, lễ hội, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, hội thảo; nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng.

Thời gian tạm dừng kể từ 0h ngày 11.9.2021 cho đến khi có thông báo mới. Riêng đối với 3 xã Gò Nổi thực hiện theo Công văn số 1381/UBND ngày 3.9.2021 của UBND thị xã Điên Bàn. 

Các chợ dân sinh, cơ sở kinh doanh (được phép hoạt động) trên địa bàn thị xã phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Công văn cũng đề nghị Phòng GD-ĐT thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các trường tiểu học và THCS tại các địa phương có ca mắc Covid-19 chủ động có phương án tổ chức dạy học trực tuyến nhằm đảm bảo chương trình học cho học sinh. Hiệu trưởng các trường trực thuộc trên địa bàn thị xã tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ, học sinh tại các trường học; trong đó, lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp… để nâng cao nhận thức cho các em vv…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO