Điện Bàn tổ chức dạy trực tuyến đến cuối tuần này

VĨNH LỘC 09/09/2021 19:31

(QNO) – Liên quan đến 9 ca dương tích Covid-19 vừa mới phát hiện trên địa bàn, chiều tối nay 9.9, ông Nguyễn Xuân Hà – Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, học sinh trong các vùng có dịch Covid-19 sẽ tạm thời học trực tuyến đến hết tuần trước khi có thông báo mới.

Học sinh lớp 1 ở Điện Bàn xét nghiệm Covid-19 - ảnh Internet
Học sinh lớp 1 ở một trường tiểu học của phường Điên An (Điện Bàn) xét nghiệm Covid-19. Ảnh: NGUYỄN THỊ TUYẾT MAI

Theo đó, những lớp có học sinh là F0, F1 trên địa bàn 3 xã, phường Điện Thắng Bắc, Điện An và Điện Ngọc sẽ tạm nghỉ để tổ chức truy vết, xét nghiệm, đánh giá tình hình trước khi có thông báo mới. Những lớp còn lại trong trường sẽ học trực tuyến theo Phương án 117 của UBND tỉnh.

“Do một số trường đã có F0, F1 nên phải tạm dừng dạy tập trung, sau khi truy vết xong sẽ tổ chức học lại bình thường. Cần thiết có thể tổ chức dạy bù vì chương trình học luôn có 2 tuần để dự phòng nên sắp xếp được” - ông Hà nói.

Trước đó, từ giữa tháng 8, Phòng GD-ĐT thị xã Điện Bàn đã triển khai chương trình tập huấn sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến cho 69 trường các cấp trên địa bàn do đơn vị quản lý. Đồng thời, tham mưu UBND thị xã chi khoảng 327 triệu đồng mua phần mềm chuyên dụng E-Learning của Tập đoàn Viễn thông VNPT phục vụ cho việc dạy học trực tuyến tại các trường công lập trong trường hợp xuất hiện dịch Covid-19.

Theo một lãnh đạo Trường THCS Phan Châu Trinh (Điện An), sau khi trường xuất hiện F1, đơn vị đã sẵn sàng chuyển sang phương án dạy học trực tuyến đã chuẩn bị từ trước, bắt đầu sáng mai 10.9 sẽ thực hiện.

Ngày 30.8.2021, UBND tỉnh đã ban hành Phương án 117 về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.  

Cụ thể, khi trường học xuất hiện ca bệnh dương tính Covid-19 (F0), cơ sở giáo dục và đào tạo tạm dừng hình thức dạy học tập trung, chuyển sang dạy học trực tuyến. Lập danh sách F1 để phối hợp đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Đối với trẻ dưới 16 tuổi thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày và theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tiếp theo. Đối với học sinh từ 16 tuổi trở lên thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Trường hợp tất cả kết quả xét nghiệm lần 1 của F1 âm tính: trường hoạt động trở lại bình thường sau khi đã chuyển ca F0 đến bệnh viện điều trị và phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường. Riêng lớp học có trường hợp F0 tiếp tục hình thức học trực tuyến (do các F1 đã bị cách ly, không đến trường trong thời gian này).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn tổ chức dạy trực tuyến đến cuối tuần này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO