Điện lực Hiệp Đức hướng về cộng đồng

ĐĂNG NGUYÊN 14/06/2021 06:01

Trong những nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai của chính quyền và người dân các huyện miền núi Phước Sơn, Hiệp Đức, luôn có sự đồng hành của những “chiến sĩ áo cam” - công nhân Điện lực Hiệp Đức. Bằng công sức và trách nhiệm, họ thầm lặng đến từng địa bàn khó khăn nhất vừa tham gia công tác khắc phục sự cố điện, vừa hỗ trợ người dân ổn định đời sống.

Đại diện Điện lực Hiệp Đức thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại khu vực giáp ranh Quảng Nam - Kon Tum.
Đại diện Điện lực Hiệp Đức thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại khu vực giáp ranh Quảng Nam - Kon Tum.

Tặng dân thiết bị điện

Sau bão lũ, nhiều xã vùng cao Phước Sơn đang tiếp tục tháo gỡ khó khăn và dần hoàn thiện các mặt bằng mới. Cùng với chính quyền địa phương, kế hoạch đưa người dân bị ảnh hưởng đến ở tại khu định cư mới cũng được Điện lực Hiệp Đức tính toán, nhằm đảm bảo phục vụ đời sống người dân trong những căn nhà mới.

Anh Phan Văn Kiên - nhân viên Điện lực Hiệp Đức (phụ trách tại Phước Sơn) cho biết, sau bão lũ cuối năm 2020, bên cạnh nỗ lực khắc phục sự cố đường dây tại các xã Phước Thành, Phước Lộc và Phước Kim, đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương đầu tư gần 40 triệu đồng hỗ trợ người dân lắp đặt hệ thống điện. Hàng chục công tơ điện, đường dây và đèn thắp sáng được các công nhân điện lực trực tiếp trao tặng và lắp đặt giúp người dân địa phương.

“Riêng tại thôn Trà Văn A của xã Phước Kim, từ kinh phí hỗ trợ của nhà hảo tâm, chúng tôi lắp đặt 17 công tơ điện, cùng hệ thống bảng điện, thiết bị bảo vệ đóng cắt tự động (aptomat), quạt điện và bóng đèn trong nhà, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các hộ dân sau thiên tai” - anh Kiên chia sẻ.

Nhân viên Điện lực Hiệp Đức nỗ lực cấp điện cho vùng thiên tai Phước Sơn. Ảnh: Đ.N
Nhân viên Điện lực Hiệp Đức nỗ lực cấp điện cho vùng thiên tai Phước Sơn. Ảnh: Đ.N

 Hoạt động này cũng được thực hiện song song tại thôn 5B (xã Phước Lộc), 4B (Phước Thành), giúp các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở có thêm điều kiện sinh hoạt ban đầu trong những căn nhà tạm. Trước đó, Điện lực Hiệp Đức cũng hỗ trợ miễn phí nhiều thiết bị điện cho các hộ đồng bào Giẻ Triêng tại khu định cư mới Lao Mưng (xã Phước Xuân).

Ông Hồ Văn Cấu - Trưởng thôn 5B (Phước Lộc) cho hay, những hỗ trợ thiết thực của ngành điện lực không chỉ giúp người dân vượt qua khó khăn ban đầu, mà còn động viên nhân dân quyết tâm xây dựng lại cuộc sống mới.

Ông Cấu nói, trong thời điểm khó khăn nhất, người dân luôn có thêm nhiều niềm tin từ phía chính quyền và cộng đồng khi nhận được sự sẻ chia cả vật chất lẫn tinh thần sau thảm họa lũ quét. “Bây giờ, cuộc sống đã đỡ vất vả hơn trước, người dân có điện thắp sáng, có nước sinh hoạt để dùng, chỉ mong mặt bằng mới sớm được hoàn thành để bà con có nhà cửa ổn định hơn” - ông Cấu tâm sự.

Góp sức phòng chống dịch

Dịch bệnh tái bùng phát, cùng với chính quyền các địa phương, Điện lực Hiệp Đức đã không đứng ngoài cuộc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhiều ngày qua, cùng với thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, đơn vị phối hợp thực hiện hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh.

Ông Nguyễn Tấn Thạnh - Giám đốc Điện lực Hiệp Đức cho hay, kể từ khi dịch bệnh tái bùng phát, bên cạnh công việc chuyên môn, các tổ chức hội - đoàn thể của đơn vị cũng quan tâm đến công tác xã hội nhằm chia sẻ với cộng đồng địa phương.

Để có kinh phí hoạt động từ thiện, ngoài nguồn kết nối từ các nhà hảo tâm, Điện lực Hiệp Đức vận động từng cán bộ, nhân viên đóng góp gây quỹ; trực tiếp hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức cùng các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn Phước Sơn và Hiệp Đức.

Ngoài ra, đơn vị cũng nhận phụng dưỡng, chăm sóc 1 Mẹ Việt Nam anh hùng và thực hiện các chuyến thăm hỏi, động viên người có công, hướng đến kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7) sắp tới.

Với đặc thù quản lý cung ứng điện cho gần 17 nghìn khách hàng sử dụng điện tại Hiệp Đức và Phước Sơn, thời gian qua, công tác nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được quan tâm chú trọng, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát. Bên cạnh duy trì thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, Điện lực Hiệp Đức triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng tiếp cận công nghệ, giúp đơn giản hóa các dịch vụ trong hệ thống của ngành.

“Để ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, chúng tôi kết nối hỗ trợ đăng ký thông tin khách hàng, cài đặt các phần mềm ứng dụng dịch vụ số, đảm bảo việc chuyển khoản tiền điện được nhanh chóng và tiện lợi, hạn chế dần khách hàng đến quầy nộp tiền theo phương thức truyền thống. Điều này hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát như hiện nay” - ông Thạnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lực Hiệp Đức hướng về cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO