Điện lực Quảng Nam khuyến cáo phòng chống cháy nổ

T.LỘ 09/07/2021 16:50

(QNO) - Công ty Điện lực Quảng Nam khuyến cáo khách hàng thực hiện các biện pháp phòng chống cháy nổ, nhất là đang mùa nắng nóng.

Một vụ cháy ở xưởng vá lốp ô tô ở Quảng Nam bị bốc cháy.
Một vụ cháy xưởng vá lốp ô tô ở Quảng Nam. Ảnh: T.L

Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn Quảng Nam xảy ra 24 vụ cháy khu vực dân sự, gây thiệt hại gần 3,5 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là chập điện, ngoài ra do sử dụng lửa, rò rỉ khí gas...

Để đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống cháy nổ trong mùa khô, Công ty Điện lực Quảng Nam đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp, các thiết bị trên lưới nhằm củng cố hệ thống điện thuộc đơn vị quản lý, nâng cao chất lượng lưới điện; phát hiện, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Công ty khuyến cáo khách hàng không sử dụng phụ tải quá mức cho phép của công suất thiết kế vì sẽ gây quá tải dẫn đến cháy thiết bị, dây dẫn; không lắp đặt hoặc để các thiết bị, đồ dùng điện có tỏa nhiệt như chấn lưu, bóng đèn, bàn ủi, bếp điện trên các vật dụng dễ cháy như gỗ, giấy, la phông bằng giấy carton, xốp; không đặt các chất dễ cháy gần các thiết bị, dụng cụ điện như đèn, bàn ủi, bếp điện, ổ cắm điện.

Bên cạnh đó, trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, nước chữa cháy, các phương án chữa cháy và cứu nạn khi có tình huống cháy nổ... Trong trường hợp xảy ra cháy nổ do chập điện, phải nhanh chóng ngắt cầu dao điện tổng, báo mọi người xung quanh và lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, đồng thời dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ dập lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lực Quảng Nam khuyến cáo phòng chống cháy nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO