Đình chỉ 7 ngày tài xế xe buýt trả khách không đúng nơi quy định

THANH THẮNG 02/06/2020 21:04

(QNO) - Liên quan đến việc tài xế xe buýt BKS 92K-5534 trả khách ngay trên làn đường ô tô đang lưu thông và trước cột đèn tín hiệu giao thông trên quốc lộ 1 (qua thị xã Điện Bàn) gây bức xúc dư luận những ngày qua, chiều 2.6, ông Ông Văn Dũng - Giám đốc Xí nghiệp vận tải Quảng Nam (thuộc Công ty CP GTVT Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã đình chỉ 7 ngày đối với lái xe Trịnh Long (trú phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ).

Xe buýt trả khách ngay trước đèn xanh đèn đỏ. Ảnh: cắt từ clip
Xe buýt trả khách ngay trước cột đèn tín hiệu giao thông (ảnh cắt từ clip).

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh một xe buýt tuyến số 4 (Tam Kỳ - Đà Nẵng) trả khách giữa đường, ngay khu vực đèn tín hiệu giao thông mà không tấp vào lề phải, gây bức xúc trong dư luận.

Theo đoạn clip ghi lại, khoảng 7 giờ 3 phút ngày 31.5, xe buýt BKS 92K-5534 dừng trước cột đèn tín hiệu giao thông (đang tín hiệu màu đỏ) để trả khách. Phụ xe đưa một người phụ nữ và 3 trẻ em lần lượt xuống xe, trong khi đằng sau các phương tiện khác đang lưu thông. Sau đó xe buýt tiếp tục hành trình.

Theo ông Ông Văn Dũng, ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, ông đã mời lái xe đến làm việc, viết tường thuật sự việc và kiểm điểm.

Qua làm việc, tài xế trình bày, trên xe lúc này có 4 mẹ con đi Đà Nẵng, nhưng có một em bé say xe nên người mẹ xin xuống. Khi qua khỏi cầu Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn), đến khu vực đèn đỏ, người mẹ đề nghị lái xe cho xuống để đưa cháu vào quán nghỉ, rồi tiếp tục đi sau. Khi xe dừng, phụ xe đã đưa 4 mẹ con xuống xe và họ tự đi về phía trong lề.

Clip ghi lại cảnh xe buýt trả khách ngay giữa đường, trước đèn tín hiệu giao thông (nguồn Facebook):

Cũng theo ông Dũng, việc dừng xe buýt như trên là không đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ. Đơn vị cũng đưa lái xe đến trình diện tại Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam để có biện pháp xử lý.

Hiện Xí nghiệp vận tải Quảng Nam đã đình chỉ hoạt động 7 ngày đối với tài xế Trịnh Long, bắt đầu từ ngày 2.6.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đình chỉ 7 ngày tài xế xe buýt trả khách không đúng nơi quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO