Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thực hiện nhiều công trình hữu ích

D.LỆ 07/01/2022 16:24

(QNO) - Chiều nay 7.1, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đoàn khối Các cơ quan tổng kết hoạt động năm 2021. Ảnh: D.L
Đoàn khối Các cơ quan tổng kết hoạt động năm 2021. Ảnh: D.L

Năm 2021, dù có nhiều trở ngại trong việc tổ chức các hoạt động, phong trào thanh niên do dịch bệnh Covid-19, nhưng Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cũng đã thực hiện được nhiều phần việc ý nghĩa. 

Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng tuổi trẻ” đã thu hút gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ 35 tổ chức cơ sở Đoàn tham gia.

Các cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động thanh niên ý nghĩa. Ảnh: D.L
Các cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động thanh niên ý nghĩa. Ảnh: D.L

Tuổi trẻ Đoàn Khối đã ra quân thực hiện công trình thanh niên kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trồng gần 70 cây Osaka hoa vàng tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh Quảng Nam, tổng kinh phí gần 80 triệu đồng. Công trình được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương là 1 trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu cấp huyện và tương đương.

Đoàn Khối đã tổ chức thành công Ngày hội Tuổi trẻ Khối các cơ quan đoàn kết, sáng tạo năm 2021 với sự tham gia của hơn 150 đoàn viên thanh niên trong khối.

Tháng Thanh niên năm 2021, Đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động vì cộng đồng một cách phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị. Kết quả, đã có nhiều đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại giá trị lớn cho xã hội, như Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh thành lập “Kênh hỗ trợ người nộp thuế” qua kênh Zalo và Youtube; Đoàn cơ sở Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai: Tổ chức chương trình Về nguồn tại các địa chỉ đỏ; Chi đoàn Báo Quảng Nam tổ chức Chương trình tình nguyện Tháng Thanh niên năm 2021 tại xã Sông Kôn (huyện Đông Giang), khám chữa bệnh về mắt cho nhân dân và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Đoàn Khối cơ quan tỉnh đã phối hợp Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện và huyện đoàn Bắc Trà My tổ chức hoạt động về với đồng bào khu căn cứ cách mạng xã Trà Tân (Bắc Trà My) với nhiều hoạt động như khám bệnh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trồng cây sầu riêng, trồng tặng một vườn cây thí điểm giống sầu riêng năng suất cao cho 1 hộ thanh niên xã Trà Tân.

Các tổ chức cơ sở đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ nhân dân, cơ sở điều trị bệnh Covid-19, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch...

Các tổ chức cơ sở Đoàn đã giới thiệu 265 đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp và kết nạp 121 đảng viên từ đoàn viên ưu tú.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thực hiện nhiều công trình hữu ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO