Doanh nghiệp chung tay chống dịch

TẤN SỸ 16/03/2020 16:31

(QNO) - Chung tay với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp dù có gặp khó khăn trong sản xuất nhưng vẫn kịp thời chia sẻ trách nhiệm, cụ thể như tham gia tuyên truyền, hỗ trợ vật tư y tế... cho công nhân, người dân.

Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Phương Nga đang trao khẩu trang, nước rửa tay tại Trung tâm y tế huyện Hiệp Đức. Ảnh: TẤN SỸ
Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Phương Nga tặng khẩu trang, nước rửa tay tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Đức. Ảnh: TẤN SỸ

Sản xuất điêu đứng vẫn hỗ trợ bà con

Nghe thông tin về việc phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, ông Nguyễn Dũng (SN 1960) ở thị trấn Tân Bình đến Trung tâm Y tế huyện Hiệp Đức khá sớm.

Theo ông Dũng, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, ông thường xuyên nghe đài, xem ti vi, đọc báo để nắm thông tin. Ông cũng rất ít ra khỏi nhà, để giữ an toàn cho mình, góp phần phòng chống dịch hiệu quả.

“Được cấp khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, lại được hướng dẫn sử dụng đúng cách, tôi yên tâm hơn. Mấy cô chú đây trẻ mà có cách nghĩ cách làm vì cộng đồng như thế này thật đáng mừng” - ông Dũng nói.

Mặc dù đã cho toàn bộ công nhân nghỉ việc và công ty cũng đang khó khăn, nhưng sáng 16.3, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Phương Nga (thị trấn Tân Bình) vẫn tổ chức cấp phát 300 chai nước rửa tay sát khuẩn, 300 khẩu trang miễn phí cho bệnh nhân và người dân. Kinh phí đợt này không nhiều nhưng là cách mà họ thể hiện được sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm với chính quyền địa phương và người dân trong phòng chống đại dịch Covid-19.

Bà Võ Thị Minh Nga - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Phương Nga cho biết: “Dù khó khăn, nhưng công ty cũng trích gần 20 triệu đồng để hỗ trợ bà con. Bởi vì có nhiều bệnh nhân, người dân rất khó khăn khi tìm mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn. Công ty cũng đã hỗ trợ cho 20 công nhân để phòng  bệnh. Hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống, công việc của người dân cũng như công ty trở lại bình thường”.

Những ngày qua, Trung tâm Y tế huyện Hiệp Đức tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, ngoài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, xe lưu động thì tại trung tâm cũng như các trạm y tế cơ sở đều được phun thuốc khử trùng; bố trí khu vực cách ly, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân đến khám bệnh.

Được biết, hai trường hợp trên địa bàn huyện Hiệp Đức có tiếp xúc với bệnh nhân người Anh dương tính Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng không vì thế mà ngành y tế huyện lơ là hay chủ quan với công tác chống dịch.

Tấm lòng người Quảng xa quê

Phun thuốc tiêu độc khử trùng, hướng dẫn rửa tay khô, đo thân nhiệt, cấp khẩu trang… Đó là những công việc mà Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt (trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh) triển khai cuối tuần qua tại huyện Thăng Bình. Cũng trong thời gian này, Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt hỗ trợ nước rửa tay, khẩu trang y tế cho 80 đơn vị trường học với hơn 40 nghìn học sinh của huyện Thăng Bình.

“Sinh ra, lớn lên ở xã Bình Quý (Thăng Bình) và hiện lập nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh nhưng tôi và anh em trong tập đoàn luôn hướng về quê hương. Khi thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt đã trích kinh phí hơn 350 triệu để kề vai sát cánh cùng với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh” - ông Nguyễn Đức Quốc - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt chia sẻ.

Theo ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, ngoài tập đoàn trên, thời gian qua, địa phương cũng nhận được sự chia sẻ, giúp sức của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong công tác chống dịch. Đây là hoạt động đáng trân trọng, nhất là trong điều kiện khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và các thiết bị vật tư y tế khác đang khan hiếm.

“Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, cùng với tinh thần “chống dịch như chống giặc” theo chỉ đạo của Trung ương và sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các địa phương, thì sự đồng hành của các doanh nghiệp sẽ là điều kiện, tiếp thêm nguồn lực và niềm tin để các địa phương nhanh chóng vượt qua đại dịch” - ông Võ Văn Hùng nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp chung tay chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO