Doanh nghiệp viễn thông giảm tải hàng trăm trụ ăng ten thu, phát sóng trước bão

VINH ANH 27/09/2022 06:13

(QNO) - Bên cạnh việc chuẩn nhân lực, vật lực, vật tư và các loại phương tiện cần thiết, các doanh nghiệp viễn thông đã tập trung hạ tải các cột ăng ten thu, phát sóng nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại về tài sản khi bão đổ bộ.  

 
Nhân viên kỹ thuật Viettel Quảng Nam hạ tải các trụ ăng ten ứng phó với bão số 4. Ảnh: Viettel 

Viettel Quảng Nam cho biết, để ứng phó với bão số 4, Viettel đã triển khai hạ tải trọng trụ ăng ten tại 24 trạm BTS.

Hằng năm, Viettel đều thực hiện rà soát toàn bộ hạ tầng mạng lưới và thực hiện cũng cố, gia cố tải trọng trụ ăng ten. Riêng trong năm 2022, Viettel Quảng Nam đã củng cố, gia cố 120 trụ ăng ten chuyển từ cột 600x600 sang cột 1000x1000. Đồng thời triển khai Swap anten (giảm từ 9 ăng ten xuống 3 ăng ten); trong năm 2022 Viettel Quảng Nam thực hiện Swap 60 trạm.

Trong khi đó, theo đại diện VNPT Quảng Nam, việc hạ tải sẽ tập trung các trụ ăng ten gần khu vực dân cư, khu vực ven biển, khu vực có nguy cơ ngã đỗ khi bão đổ bộ. Dự kiến, tổng số trạm ăng ten thực hiện hạ tải của VNPT là 75 trạm.

Một cán bộ kỹ thuật của VNPT chia sẻ, trước cảnh báo về sự nguy hiểm của cơn bão số 4, doanh nghiệp lấy tiêu chí an toàn lên đầu. Việc hạ tải phần nào ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền, gây thiệt hại cho doanh nghiệp, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro, việc hạ tải là cần thiết.  

Một trạm BTS của VNPT Quảng Nam tại thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) đang được tháo dỡ bớt thiết bị nhằm giảm tải trọng. Ảnh: CTV
Một trạm BTS của VNPT Quảng Nam tại thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) đang được tháo dỡ bớt thiết bị nhằm giảm tải trọng. Ảnh: VNPT

Cùng với việc giảm tải trọng tại các trạm BTC, các doanh nghiệp viễn thông huy đông lực lượng triển khai thực hiện gia cố, cân chỉnh lại dây co, ốc xiếc cáp, tăng đơ, vòng U bị lỏng... bảo đảm an toàn các trụ ăng ten tại các trạm BTS.

Tại các trạm xung yếu có nguy cơ bị cô lập, các đơn vị đã chuẩn bị đảm bảo nhiên liệu cho máy phát điện hoạt động ít nhất trong 2 ngày. Lập phương án ưu tiên nguồn điện, truyền dẫn đối với các trạm trọng điểm, đảm bảo vùng phủ sóng phục vụ khách hàng và các cấp chính quyền địa phương…

Trước đó, Sở TT-TT Quảng Nam đã ban hành công văn gửi các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông về ứng phó bão số 4 và tình hình mưa lũ. Trong đó, sở đề nghị các doanh nghiệp tổ chức triển khai ngay việc tháo dỡ bớt các thiết bị thu, phát sóng trên cột ăng ten nhằm giảm tải trọng cho các trạm BTS, đặc biệt chú ý các cột ăng ten tại khu dân cư, cột ăng ten dùng chung, có tải trọng lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp viễn thông giảm tải hàng trăm trụ ăng ten thu, phát sóng trước bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO