Đổi rác thải nhựa lấy vật dụng gia đình

MỸ LINH 03/06/2020 16:21

(QNO) - Sáng nay 3.6, tại thôn Nhứt Tây, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Lâm (Hiệp Đức) cùng các hội đoàn thể tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy vật dụng gia đình”, hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5.6) và phong trào chống rác thải nhựa.

Từ sáng sớm, chị em trong thôn Nhứt Tây đã có mặt tại Nhà sinh hoạt văn hóa thôn. Họ mang theo nhiều vỏ lon, chai nhựa... để đổi lấy các vật dụng như giỏ nhựa đi chợ, hộp nhựa đựng thức ăn, xà phòng, nước rửa tay, chai thủy tinh…

Bà Nguyễn Thị Tư - Bí thư Chi bộ thôn Nhứt Tây cho biết, thôn được chọn xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của xã. Vì vậy thời gian qua, người dân trong thôn, nhất là các chị em luôn ý thức trong việc bảo vệ môi trường, phân loại rác thải tại nguồn. Nhà nào cũng có 2 giỏ đựng rác: một giỏ đựng rác thải hữu cơ có thể phân hủy; một giỏ đựng các loại chất thải rắn, không phân hủy.

Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy vật dụng gia đình” lần này được chị em nhiệt tình tham gia. Chỉ trong một buổi sáng đã thu gom, phân loại được hơn 6.000 vỏ lon bia, nước ngọt, chai nhựa các loại và 370kg giấy. Được biết, hằng tháng chị em còn thu gom chai lọ, vỏ lon nhựa bán lấy quỹ thăm ốm đau, tặng quà học sinh khó khăn, gia đình nghèo trong thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đổi rác thải nhựa lấy vật dụng gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO