Đối thoại chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ với người lao động trên địa bàn Quảng Nam

DIỄM LỆ 21/05/2022 10:37

(QNO) - Chiều qua 20.5, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh đã có cuộc đối thoại về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh đối thoại chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ với người lao động. Ảnh: D.L
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh đối thoại chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ với người lao động. Ảnh: D.L

Theo Thứ trưởng Lê Văn Thanh, chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân, người lao động là chủ trương của Chính phủ nhằm hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động vượt qua khó khăn, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh.

Qua buổi đối thoại, Bộ LĐ-TB&XH muốn nắm bắt thông tin cũng như tình hình triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân, người lao động tại Quảng Nam. Đồng thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người lao động, người sử dụng lao động trong quá trình triển khai chính sách để kịp thời đề xuất tháo gỡ.

Tại buổi đối thoại, phần lớn đại diện người sử dụng lao động các công ty như Hyosung, Panko, Ducksan Vina, DH Textile... thông tin rằng các công ty đã triển khai, hướng dẫn người lao động thực hiện các thủ tục, niêm yết danh sách, xác minh thông tin để hoàn thiện hồ sơ gửi BHXH chi trả quyền lợi cho người lao động.

Đại diện người lao động cũng cho biết họ đã nắm được chính sách, đang làm thủ tục để gửi lên công ty theo yêu cầu. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn chậm, chủ yếu vướng mắc ở khâu đi xác minh thông tin của người lao động.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trương Thị Lộc cho biết, để triển khai chính sách này, Sở LĐ-TB&XH đã phân công một phó giám đốc trực tiếp phụ trách, lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người lao động, người sử dụng lao động khi cần. Đây là chính sách nhân văn, vì vậy đề nghị các doanh nghiệp triển khai sớm, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và doanh nghiệp.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh cho rằng việc triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân, người lao động còn chậm so với kế hoạch. Ông Thanh yêu cầu công đoàn có trách nhiệm đôn đốc, rà soát trong công nhân. 

Thứ trưởng cũng đã giải thích, trả lời những kiến nghị, vướng mắc tại buổi đối thoại, thông tin rõ thêm về chính sách này. Ông Thanh yêu cầu Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn Lao động, Bảo hiểm xã hội vào cuộc, đôn đốc mạnh hơn nữa, đảm bảo hoàn thành việc hỗ trợ chính sách đến với người lao động trước ngày 15.8.2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ với người lao động trên địa bàn Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO