Đội xe bán tải tình nguyện vận chuyển hàng hóa mùa dịch Covid-19

LÊ THANH VY 02/08/2021 17:08

(QNO) - Hơn một tuần nay, bỏ công việc bận bịu hằng ngày, hàng chục thành viên CLB xe bán tải Quảng Nam (Pickup Quảng Nam) cùng nhau tình nguyện chở nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ người dân, lực lượng chức năng ở các điểm cách ly tập trung, khu dân cư và chốt kiểm soát phòng dịch xa xôi...

Cuối tuần qua, CLB Pickup Quảng Nam vận chuyển hàng hóa từ Nam Giang xuống các khu cách ly tại Đại Lộc.
Một chuyến vận chuyển hàng hóa từ Nam Giang đến các khu cách ly tại Đại Lộc của CLB Pickup Quảng Nam. Ảnh: L.T.V

Anh Nguyễn Chí Linh (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) - Phó Chủ nhiệm CLB xe bán tải Quảng Nam cho hay: “Đội hình của chúng tôi có 20 anh em, chung đam mê dòng xe bán tải, xe địa hình, cùng sẻ chia niềm say mê và kinh nghiệm về lái, bảo dưỡng, sửa chữa xe; cùng nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, hỗ trợ cứu hộ cứu nạn và tham gia những hoạt động hữu ích cho cộng đồng, xã hội”.

Chia sẻ về công việc thiện nguyện đang làm những ngày qua, anh Nguyễn Văn Sơn - thành viên CLB cho biết: “Chúng tôi làm những việc này nhằm chia sẻ khó khăn phần nào với bà con mình trong bối cảnh dịch bệnh, đóng góp ít công sức để sớm đẩy lùi Covid-19, để cuộc sống của gia đình mình và mọi người sớm trở lại bình thường”.

Chuyển hàng từ xe tải qua xe bán tải để dễ dàng vận chuyển.
Chuyển hàng từ xe tải qua xe bán tải để dễ dàng vận chuyển. Ảnh: L.T.V

Trong đội xe bán tải mỗi người một công việc khác nhau nhưng khi cộng đồng gặp khó khăn, họ đều gác lại công việc, lập thành một “đội quân vận chuyển”, tình nguyện tiếp tế cho các khu cách ly, khu phong tỏa và điểm trực chốt.

Một thành viên CLB chia sẻ: “Mình và các anh em đều tự bỏ chi phí để đổ dầu, trung bình một ngày sẽ hết một bình dầu khoảng hơn 1 triệu đồng... nhưng đây là tình cảm của anh em trong hoạt động tình nguyện, không có gì đáng kể”.

Anh Nguyễn Văn Sơn cho biết thêm, hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nên anh em trong CLB cố gắng hết sức, có khi phải chạy xe cả ngày trong bộ đồ bảo hộ nóng bức để giữ an toàn cho mình và cho mọi người.

Anh Sơn cho hay, công việc thiện nguyện vất vả là thế nhưng điều nhận lại là niềm vui của bà con và của những lực lượng đang ngày đêm chống dịch, cùng những lời động viên của gia đình, cạnh đó là sự tạo điều kiện, phối hợp thuận lợi từ tổ chức đoàn, hội các cấp. Những trải nghiệm này khiến CLB cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn.

 
Trung chuyển hàng hóa sang xe tải để tiếp tục hành trình. Ảnh: L.T.V

Anh Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, các thành viên tham gia CLB Pickup Quảng Nam rất nhiệt tình và luôn hết mình trong các hoạt động thiện nguyện. Ban đầu chỉ 11 thành viên, rồi lên 16, đến nay đã có 20 thành viên với 20 xe bán tải sẵn sàng 24/24 giờ lên đường vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con nhân dân.

“Hội LHTN Việt Nam tỉnh ghi nhận và trân trọng tấm lòng, tình cảm của các bạn thành viên CLB Pickup Quảng Nam. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng các hội, nhóm thiện nguyện trong tỉnh để các hoạt động này càng phong phú, đa dạng, tiếp tục phát huy tinh thần nghĩa hiệp trong phòng chống dịch Covid-19 và công tác khắc phục hậu quả mưa bão sắp đến” - anh Nguyễn Xuân Đức cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội xe bán tải tình nguyện vận chuyển hàng hóa mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO