Đòn bánh tét nghĩa tình ngày tết

TUYẾT MAI 10/02/2021 10:45

(QNO) - Giáp tết, Hội LHPN xã Duy Thành (Duy Xuyên) tổ chức gói bánh tét tặng hộ nghèo, hộ khó khăn của địa phương với mong muốn mọi người đều có tết.

Những hộ gia đình nghèo, khó khăn được tặng quà tết.
Hội LHPN xã Duy Thành tặng bánh tét cùng nhu yếu phẩm cho gia đình khó khăn. Ảnh: TUYẾT MAI

Chợ mới xã Duy Thành ngày cận tết, bên cạnh cảnh nhộn nhịp mua bán, tại một góc chợ, hội viên phụ nữ cùng nông dân trong xã tập trung gói và nấu bánh tét để kịp phát cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Từ sáng sớm, không ai bảo ai, mỗi người một việc lo chẻ lạt, vuốt lá chuối rồi luộc, lau cẩn thận để người khác kịp gói bánh. Từ những thau nếp và đậu xanh thơm lừng được tỉ mẩn gói ghém bằng cả cái tình để cho ra những chiếc bánh ngon nhất. Chị Đỗ Thị Hồng (thôn Thi Thại, xã Duy Thành) cho biết, mặc dù công việc cuối năm bận bịu nhưng ai cũng tranh thủ tham gia, mong gói được nhiều đòn bánh tét chia sẻ với chị em khó khăn hơn.

Chị Lê Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN xã Duy Thành cho biết, chương trình “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương”, nấu bánh tét tặng phụ nữ nghèo được Hội LHPN xã tổ chức hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, từ nguồn vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, hội mua thêm 100kg thịt heo, 100 chai nước mắm, mỳ chính cộng với 200 đòn bánh tét vừa mới nấu để trao tận tay 100 hộ phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra trong năm nay, với mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau”, đặc biệt là hộ nghèo do phụ nữ làm chủ, Hội LHPN xã đã vận động xây dựng 1 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, trao tặng hơn 200 suất quà cho phụ nữ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

“Những phần quà gửi đến gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng nụ cười ấm áp yêu thương... giúp chị em cán bộ hội thêm phần tin yêu và gắn bó với công tác hội, với những công việc ý nghĩa đang làm” - chị Hương Lê Thị Hương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đòn bánh tét nghĩa tình ngày tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO