Đồng bào Co ở Tam Trà vui tết

VĂN PHIN 25/01/2022 05:12

Năm nay, đồng bào Co ở xã miền núi Tam Trà (Núi Thành) đón tết trong niềm phấn khởi, bởi những đổi thay đáng mừng của quê hương.

Đội cồng chiêng xã Tam Trà biểu diễn tại buổi ra mắt. Ảnh: V.PHIN
Đội cồng chiêng xã Tam Trà biểu diễn tại buổi ra mắt. Ảnh: V.PHIN

Xã Tam Trà hiện có 327 hộ với hơn 1.200 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Co sinh sống tại các thôn Phú Thọ, Phú Tân, Phú Tứ. Những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của người dân Tam Trà được nâng lên rõ rệt.

Ông Nguyễn Ngọc Mười - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tam Trà cho biết, đã có nhiều mô hình, tổ chức sản xuất mới được xây dựng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số như chăn nuôi gia súc, gia cầm tại hộ gia đình, chuyển đổi chăn nuôi gia súc theo hướng khép kín và chuỗi liên kết sản xuất, trồng rừng gỗ lớn chuyên canh... Nhờ đó, nâng thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2021 lên 42,69 triệu đồng.

Tại buổi gặp mặt của lãnh đạo huyện Núi Thành nhân dịp đón xuân mới Nhâm Dần, ông Nguyễn Kim Trường - ở thôn Phú Tân bày tỏ: “Được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, vùng đồng bào dân tộc thiểu số Tam Trà có nhiều đổi thay, đường sá được bê tông hóa, ruộng lúa có đập cung cấp nước, kinh tế phát triển, đời sống bà con khá lên rất nhiều, chúng tôi rất mừng và năm nay đón tết vui vẻ”.

Ông Trường là người có uy tín của cộng đồng, được nhận Giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy về thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2021.

Còn ông Châu Văn Viện - ở thôn Phú Tứ chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo huyện đã đến thăm hỏi, tặng quà nhân dịp đón xuân mới. Nhiều năm qua, được sự hỗ trợ của Nhà nước, nhiều hộ dân địa phương phát triển kinh tế vườn đồi, trồng lúa nước, phát triển chăn nuôi bò, heo, gà... Nhờ vậy, đời sống vật chất được nâng lên, nhiều hộ xây nhà tầng. Tết này, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng bà con vẫn đủ điều kiện ăn tết vui xuân sum vầy, hạnh phúc”.

Ông Ngô Đức An - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe người dân nhân dịp đón xuân mới Nhâm Dần, đồng thời cho rằng, đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Co xã Tam Trà mùa xuân này khởi sắc nhờ kinh tế chuyển động đáng mừng. Đặc biệt, Câu lạc bộ Cồng chiêng ra đời là điểm nhấn bảo tồn nét văn hóa đặc sắc có từ lâu đời.

Huyện Núi Thành luôn quan tâm dành nhiều nguồn lực tạo điều kiện để địa phương phát triển về mọi mặt... Dịp này, lãnh đạo huyện Núi Thành trao 62 suất quà tết (500 nghìn đồng/suất) tặng già làng, trưởng bản, người có uy tín, người có công cách mạng và hộ gia đình, trẻ em đồng bào Co có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng bào Co ở Tam Trà vui tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO