Đồng bào vùng cao dõi theo Đại hội Đảng

ĐÌNH HIỆP - VĂN THỦY - VĂN KHANH 27/01/2021 05:40

Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước, đồng bào các dân tộc trên địa bàn miền núi cao háo hức hướng về Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Người dân thôn Nal tập trung tại gươl làng dõi theo Đại hội Đảng qua ti vi vào sáng 26.1. Ảnh: Đ.H
Người dân thôn Nal tập trung tại gươl làng dõi theo Đại hội Đảng qua ti vi vào sáng 26.1. Ảnh: Đ.H

1. Từ 8 giờ sáng 26.1, người dân thôn Nal, xã Lăng (huyện Tây Giang) tạm gác việc nương rẫy, tập trung về gươl làng theo dõi phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được truyền hình trực tiếp trên ti vi.

Già làng Alăng Reng chia sẻ, bao đời nay, đồng bào Cơ Tu mình luôn một lòng theo Đảng, theo cách mạng. Trong làng, nhà nào cũng có bàn thờ Tổ quốc, thờ Bác Hồ. Những ngày qua, cán bộ, đảng viên và người dân nơi đây luôn dõi theo và đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội. Qua nghe đài, xem ti vi, mỗi người dân đều thấy được khí thế của Đại hội thể hiện rõ trong phiên khai mạc.

Già Reng kỳ vọng Đại hội Đảng lần này sẽ có những quyết sách giúp bà con vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số giảm được cái khó, cái nghèo như tiếp tục hỗ trợ cây, con giống cho người dân phát triển sản xuất; giải quyết đầu ra hàng nông sản, các chính sách về đào tạo cán bộ miền núi…

Còn Bí thư Chi bộ thôn Alăng Bưởi cho rằng, trước đó, việc lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng lần này đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân; tạo điều kiện và phát huy trí tuệ của nhân dân trong góp ý xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

“Tôi rất mừng vì Đảng tin dân, tôn trọng dân và dân rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng sau Đại hội lần này, công cuộc đổi mới do Đảng lãnh đạo sẽ đem lại những thành công mới. Đời sống nhân dân ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được nâng cao hơn nữa. Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục có nhiều chủ trương, chính sách mới hỗ trợ cụ thể hơn nữa đối với nông nghiệp, nông thôn và nông dân miền núi, giúp người dân cải thiện và nâng cao đời sống” - ông Alăng Bưởi nói.

Cùng bày tỏ sự tin tưởng rất lớn vào Đại hội Đảng lần này, Trưởng thôn Bling Quang nhìn nhận, thời gian qua nhờ được Đảng và Nhà nước quan tâm, cũng như ở nhiều làng khác trong huyện, dân thôn Nal giờ đã có nhà cửa khang trang được bố trí, sắp xếp theo mô hình làng truyền thống trên khu tái định cư mới an toàn. Thôn được đầu tư làm đường bê tông, giao thông đi lại thuận tiện; điện lưới quốc gia kéo đến từng hộ gia đình; xây dựng hệ thống nước sạch kéo về từng nhà dân…

Cũng như thôn Nal, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện miền núi Tây Giang đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và kỳ vọng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp.

2. Tại huyện Nam Giang, ông Nguyễn Thành Rươi - già làng, người uy tín ở thôn Pa Lan xã biên giới La Ê cho biết, ông đã sắp xếp công việc gia đình ổn thỏa để tập trung theo dõi diễn biến của Đại hội. Theo ông Rươi, những năm qua Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm đến đời sống của người dân vùng cao, biên giới, nhờ đó, diện mạo nông thôn nơi ông đang sinh sống có nhiều khởi sắc đáng mừng.

Theo dõi Đại hội lần này, ông mong muốn Đại hội sẽ bầu những người đủ tài đức để lãnh đạo đưa đất nước ngày càng phát triển và quan tâm nhiều hơn cho đồng bào miền núi trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Chia sẻ tâm tư, anh  Bờ Linh Tưu, ở thôn Pa Lan xã La Ê, mong Đại hội thành công tốt đẹp và chọn ra được những đại biểu ưu tú vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng để đưa đất nước ngày càng phát triển hơn nữa, đặc biệt là những đại biểu được lựa chọn sẽ góp tiếng nói của mình, quan tâm hơn nữa cho đầu tư để các thôn, xã miền núi ngày càng phát triển.

Ở xã La Dê, ông Bờ Rao Ngưu - Chủ tịch UBND xã chia sẻ, sau Đại hội, ông mong các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng nông thôn mới, nhất là đối với các xã miền núi, biên giới để từng bước nâng cao đời sống cho người dân nơi biên giới xa xôi.

Trong khi đó già làng Bờ Linh Hạnh ở thôn Công Dồn, xã Zuôih cho biết, ông quan tâm theo dõi và mong muốn Đảng, Nhà nước sẽ chú trọng nhiều hơn nữa đến đồng bào vùng cao và có chính sách thỏa đáng để bảo tồn và phát huy những bản sắc truyền thống của người Cơ Tu nói riêng và đồng bào các dân tộc huyện Nam Giang nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng bào vùng cao dõi theo Đại hội Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO