Đồng hành cùng Điện Bàn chống dịch Covid-19

VĨNH LỘC 16/09/2021 21:36

(QNO) – Đã gần 10 ngày kể từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại Điện Bàn, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương thì vai trò  của các cấp ngành liên quan cũng không kém phần quan trọng, cùng nỗ lực vì mục tiêu sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Trường TH Văn Thanh Tùng được Đồn Biên phòng Cửa Đại hỗ trợ lập thành khu cách ly tập trung
Trường TH Văn Thanh Tùng được Đồn Biên phòng Cửa Đại hỗ trợ lập thành khu cách ly tập trung

Sau 2 ngày khẩn trương lắp ráp, đúng 17g chiều 15.9, khu cách ly tập trung Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng (phường Điện Dương, TX.Điện Bàn) đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Với sức chứa 100 người, Trường TH Văn Thanh Tùng trở thành điểm cách ly tập trung chính cho nhiều ca F1 của Điện Dương hiện nay và những ngày tiếp theo.

Theo trung tá Nguyễn Hoang - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại (Hội An), để giúp Điện Dương xây dựng khu cách ly tập trung đạt yêu cầu, từ ngày 14.9, Đồn đã huy động 10 cán bộ đơn vị cùng phối hợp với địa phương trưng dụng Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng cải tạo, trang bị các dụng cụ cần thiết, biến nơi này thành khu cách ly tập trung an toàn phòng, chống dịch.

“Chúng tôi xác định, quân nhân phải là nòng cốt đi đầu trong phòng chống dịch nên luôn sẳn sàng trong mọi tình huống” - Trung tá Nguyễn Hoang chia sẻ.

Bên cạnh hỗ trợ lắp ráp, trang bị phục vụ khu cách ly, Đồn Biên phòng Cửa Đại cũng vệ sinh, sát trùng khử độc môi trường, tổ chức sắp xếp, phân loại nhóm đối tượng F1 phù hợp, đặc biệt bố trí quân y thăm khám sức khỏe người dân, đảm bảo tất cả F1 đều được chăm lo y tế tốt nhất.

Hỗ trợ, tặng quà các lực lượng tuyến đầu chống dịch
Hỗ trợ, tặng quà các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch UBDN phường Điện Dương cho biết, Đồn Biên phòng Cửa Đại có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức điều hành khu cách ly tập trung. Trước đây, đơn vị này đã từng giúp TP.Hội An thành lập, quản lý khu cách ly tại Phân hiệu Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (phường Cửa Đại). Vì vậy, việc hỗ trợ địa phương xây dựng, quản lý khu cách ly sẽ đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

“Điện Dương là 1 trong 6 đơn vị thuộc tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cửa Đại phụ trách, nên khi Điện Dương xuất hiện các ca F0, F1, đồn đã hỗ trợ địa phương rất nhiều, từ giúp lều bạt, biển báo y tế trong khu cách ly cho đến hướng dẫn, phân loại cách ly theo từng nhóm đối tượng, địa phương chỉ bỗ trí người giữ an ninh trật tự phía bên ngoài” - ông Tuấn chia sẻ.

Hiện tại, tất cả 42 F1 trên địa bàn phường đã được đưa vào cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng (mỗi phòng 8 người). Đây cũng là một trong số 13 khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã được đưa vào hoạt động tính đến chiều hôm nay.

Có thể khẳng định, những ngày qua, công tác phòng, chống dịch tại Điện Bàn diễn ra rất khẩn trương với sự tham gia của nhiều cấp ngành, đoàn thể. Cùng với lực lượng tuyến đầu tham gia truy vết, phong tỏa, cách ly, xét nghiệm… thì các đoàn thể liên quan như Thanh niên, Phụ nữ, Nông dân… cũng ngày đêm xông xáo hỗ trợ, phòng chống dịch.

Tại Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Điện Bàn, từ ngày 9.9 đến nay, đơn vị đã triển khai rất nhiều hoạt động thiết thực cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 như tặng mũ chống giọt bắn, tặng quả hội viên trong khu cách ly, đi chợ hộ dân trong các khu phong tỏa, tham gia giám sát nhà có người có ca lây nhiễm... Đặc biệt, đảm trách công tác hậu cần, phục vụ ăn uống tại điểm chốt, khu cách ly, khu phong tỏa...

Hội viên Phụ nữ giám sát việc cách ly tại nhà
Hội viên Hội LHPN giám sát việc cách ly tại nhà.

Theo bà Nguyễn Thị Nam Hải – Chủ tịch Hội LHPN thị xã Điện Bàn, bên cạnh những hỗ trợ của nhà nước, phần lớn kinh phí được hội huy động từ nguồn xã hội hóa nhằm phục vụ tốt nhất người dân khu phong tỏa cũng như các lực lượng tuyến đầu, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.    

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành cùng Điện Bàn chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO