Đồng hành giúp dân thoát nghèo

HOÀNG THỌ 26/07/2022 06:30

Trong những năm qua, phát huy vai trò quân đội trong công tác xóa đói, giảm nghèo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Trà My cùng đồng hành với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giúp nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Trà My trao đổi, động viên hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: H.T
Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Trà My trao đổi, động viên hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: H.T

Là hộ thanh niên mới lập gia đình và ra ở riêng, đời sống kinh tế còn rất nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm không cam chịu cái đói, cái nghèo, năm 2022, anh Hồ Văn Thô (thôn 1, xã Trà Vân) mạnh dạn đăng ký thoát nghèo.

Hộ anh Thô là một trong 5 hộ tại xã Trà Vân được UBND huyện phân công Ban Chỉ huy Quân sự huyện hỗ trợ thoát nghèo. Qua công tác nắm tình hình, Ban Chỉ huy Quân sự huyện quyết định hỗ trợ và tham gia trồng 500 gốc quế Trà My cho gia đình anh Thô.

Nhận được sự hỗ trợ, anh Thô rất vui mừng: “Tôi sẽ cố gắng chăm sóc để vườn quế được xanh tốt và có hiệu quả sau này, không phụ lòng giúp đỡ của cơ quan quân sự huyện…”.

Trung tá Trần Văn Tám - Chính trị viên phó Ban chủ huy Quân sự huyện Nam Trà My cho biết, để tạo nguồn lực thực hiện công tác giúp nghèo, hàng năm, đơn vị đều vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự nguyện đóng góp kinh phí để hỗ trợ cho các gia đình nghèo. Bên cạnh đó, xác định công tác giúp nghèo phải thực chất và có hiệu quả nên đơn vị đã cố gắng bám sát nhu cầu thiết thực của người dân để triển khai hỗ trợ.

“Trước mắt sẽ hỗ trợ người dân sinh kế làm ăn còn về lâu dài đơn vị sẽ cử cán bộ thường xuyên theo dõi, trao đổi, giúp đỡ các hộ gia đình những kinh nghiệm, những cách làm hay để làm sao có thể đem lại hiệu quả cao trong lao động sản xuất để có thể thoát nghèo bền vững…” - Trung tá Trần Văn Tám nói.

Cùng với những việc làm cụ thể gắn với vai trò trách nhiệm xung phong của người lính Cụ Hồ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Trà My đã và đang góp phần không nhỏ vào công cuộc giảm nghèo tại một địa phương miền núi còn vô vàn khó khăn như Nam Trà My.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành giúp dân thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO