Đồng thuận hiến đất mở đường

LÊ THU - QUANG SƠN 02/04/2021 08:10

Từ một con hẻm bề ngang chỉ hơn 2m nay đã thành con đường rộng, khang trang khiến cho người dân ở tổ đoàn kết số 2, khối phố 4, phường An Sơn vui mừng phấn khởi. Con đường mới là kết quả của sự đoàn kết đồng lòng của bà con nhân dân.

Từ sự đồng thuận của người dân, con hẻm ở khối phố 4 (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) được mở rộng khang trang. Ảnh: Q.S
Từ sự đồng thuận của người dân, con hẻm ở khối phố 4 (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) được mở rộng khang trang. Ảnh: Q.S

Con hẻm dài hơn 200m tại khối phố 4, phường An Sơn, bề ngang chỉ có 2,5m, việc đi lại của người dân sống trong hẻm rất khó khăn. Khi địa phương có chủ trương mở rộng tuyến đường với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, hơn 30 hộ dân ở đây đã đồng thuận tình nguyện hiến đất, vật kiến trúc, đập bỏ tường rào cổng ngõ để mở rộng đường.

Tự nguyện hiến gần 1m bề ngang và 100m chiều dài, đập bỏ 4 phòng trọ và tường rào cổng ngõ, bà Lê Thị Hoanh nói: “Khi phường thông báo chủ trương mở rộng con hẻm, người dân ở đây rất phấn khởi, nhà nào cũng hăng hái hưởng ứng, tham gia hiến đất, dỡ bờ rào”.

Ông Phan Thế Vũ - Tổ trưởng tổ đoàn kết số 2 cho biết: “Để có được sự đồng thuận trong nhân dân, công tác tuyên truyền, vận động đã được chúng tôi triển khai ngay từ đầu và được tiến hành bằng nhiều hình thức như đến từng nhà vận động, hay tại các cuộc họp ở khu phố. Nhờ vậy tất cả người dân đều đồng thuận hiến đất, vật kiến trúc để thi công đường”.

Khi làm con đường này, người dân còn tự nguyện đóng góp ngày công để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình. Nhờ đó, con hẻm nhỏ ngày nào giờ đã thành tuyến đường rộng 4m, tạo điều kiện cho người dân, học sinh đi lại thuận tiện.

Ông Nguyễn Quốc - Phó Chủ tịch UBND phường An Sơn nhìn nhận: “Con đường được mở rộng chính là nhờ vào sự đồng thuận cao của người dân, góp phần xây dựng diện mạo đô thị văn minh. Mô hình xã hội hóa mở rộng đường đã triển khai rất hiệu quả trong nhiều năm nay. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục vận động người dân tham gia hiến đất, vật kiến trúc để mở rộng kiệt hẻm nhằm xây dựng phường An Sơn đạt chuẩn văn minh đô thị”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng thuận hiến đất mở đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO