Dự kiến đón 500 sinh viên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh về quê

CHÂU NỮ 11/08/2021 14:57

(QNO) - Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức đón sinh viên (SV) có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường đại học ở TP.Hồ Chí Minh về lại quê nhà.

Bà con Quảng Nam làm thủ tục về quê tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: V.C.KHANH
Bà con Quảng Nam làm thủ tục về quê tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: V.C.KHANH

Ông Mai Phúc - Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, dự kiến đợt này Quảng Nam sẽ đón 500 SV.

HĐH đề nghị những SV đã đăng ký về quê qua Ban liên lạc SV Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh từ đầu tháng 8 theo dõi các thông tin của HĐH cấp huyện về kế hoạch, danh sách được duyệt và làm các thủ tục về quê. HĐH cấp huyện sẽ kiểm tra thẻ sinh viên, danh sách được địa phương duyệt, tự xét nghiệm Covid-19 khi có thông báo được về quê và sẽ thông báo ngày về, điểm đón SV trong vài ngày tới.

Tuy nhiên, ông Mai Phúc cũng đề nghị phụ huynh và SV cân nhắc trước khi về quê (trừ một số trường hợp hết sức khó khăn), nhất là đối với SV đang trong giai đoạn thi hết môn hoặc SV năm cuối đang làm luận văn, đang thực tập... và đang có chỗ ở, sinh hoạt ổn định trong các ký túc xá, phòng trọ... 

Đến nay, tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức đón khoảng 4.000 người từ TP.Hồ Chí Minh về quê bằng máy bay và ô tô.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến đón 500 sinh viên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO