Dựng hàng rào giúp dân đi lại an toàn

ALĂNG NGƯỚC 09/10/2020 16:57

(QNO) - Nhận thấy nguy cơ hiểm họa từ điểm sạt lở bờ sông trên địa bàn, lực lượng thanh niên xã Kà Dăng (huyện Đông Giang) đã cùng nhau dựng cọc rào tre giúp người dân đi lại được an toàn.

Hàng rào dài gần 20m được dựng dọc theo sát mép sông tại điểm sạt lở, giúp người dân đi lại an toàn. Ảnh: Đ.N
Hàng rào tre dài gần 20m được dựng dọc theo mép sông tại điểm sạt lở, giúp người dân đi lại an toàn. Ảnh: Đ.N

Làm để người dân an tâm

Anh Alăng Bót - Bí thư Xã đoàn Kà Dăng cho biết, mưa lớn từ nhiều ngày qua khiến khúc sông Aroong, đoạn qua thôn Bến Hiên bị sạt lở nặng phía taluy âm. Điểm sạt lở sát mép đường giao thông nông thôn nên rất nguy hiểm cho người đi đường, nhất là trẻ nhỏ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, Xã đoàn Kà Dăng đã huy động lực lượng thanh niên địa phương thực hiện kế hoạch dựng tạm hàng rào bằng cọc tre dọc theo đoạn đường sạt lở, cùng tấm biển cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên, do thời tiết bất lợi, việc tìm kiếm nguyên vật liệu làm rào chắn cũng gặp không ít khó khăn.

Dù Trời mưa nhưng các thanh niên địa phương đã cùng nhau những hàng rào chắc chắn. Ảnh: Đ.N
Thanh niên địa phương đội mưa dựng rào chắn bảo vệ. Ảnh: Đ.N

"Không thể vào rừng chặt tre, Xã đoàn quay sang vận động người dân và thanh niên địa phương hỗ trợ để sớm dựng rào chắn. Mỗi người đóng góp một ít cây tre, cọc gỗ, cùng góp công sức thực hiện công trình. Dù trời mưa nhưng chỉ trong một buổi sáng, hàng rào đã được dựng xong, giúp người dân yên tâm đi lại" - anh Bót chia sẻ.

Cũng theo anh Bót, trước đây, trong các dịp mưa lũ, thanh niên địa phương cũng đã triển khai cắm biển báo, dựng hàng rào che chắn tại các điểm sạt lở dọc bờ sông, đường nông thông nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện đi lại. Tuy nhiên, sau những đợt lũ lớn, nhiều hàng rào đã bị hư hỏng và cuốn trôi.

Toàn bộ nguyên vật liệu để làm hàng rào đều do thanh niên và người dân địa phương hỗ trợ. Ảnh: Đ.N
Toàn bộ nguyên vật liệu để làm hàng rào đều do thanh niên và người dân địa phương hỗ trợ. Ảnh: Đ.N

Hoạt động thiết thực

Ngay sau khi hàng rào tại điểm sạt lở ở thôn Bến Hiên được dựng, lực lượng thanh niên địa phương tiếp tục khảo sát các điểm sông, suối gần khu dân cư để lên phương án hỗ trợ, cảnh báo nguy hiểm. Cùng với chính quyền địa phương, nhiều ngày qua, đoàn viên thanh niên đã đến từng hộ gia đình vận động người dân chủ động ứng phó với mưa lũ, nhằm đảm bảo an toàn. 

Ông Phong Thái - Chủ tịch UBND xã Kà Dăng cho hay, mưa lớn những ngày qua đã gây ra lũ tại các con sông, suối trên địa bàn. Do địa hình phức tạp, dòng lũ chảy xiết nên nhiều khúc sông đã bị xói mòi, gây sạt lở bờ, nhiều điểm nằm gần sát khu dân cư. "Lực lượng thanh niên dựng tạm các hàng rào để cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người đi đường là việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa trong thời điểm mưa lũ phức tạp kéo dài" - ông Thái nói. 

Anh Đỗ Hữu Tùng - Bí thư Huyện đoàn Đông Giang cho hay, không chỉ xã Kà Dăng, khi mưa lũ xuất hiện, từ nhiều ngày qua, lực lượng thanh niên trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia vận động, hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn.

Có hàng rào, người dân an tâm đi lại trong thời điểm mưa lũ. Ảnh: Đ.N
Có hàng rào, người dân an tâm đi lại trong thời điểm mưa lũ. Ảnh: Đ.N

"Sau lũ, chúng tôi sẽ tiếp tục huy động lực lượng đến giúp dân khắc phục hậu quả, đồng thời vận động nguồn hỗ trợ chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải do thiên tai mưa lũ" - anh Tùng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dựng hàng rào giúp dân đi lại an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO