Gần 8.000 người khuyết tật được trợ giúp

HOÀNG THƠ - MỸ DUNG 18/04/2022 09:21

(QNO) - Nhân kỷ niệm 24 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18.4.1998 - 18.4.2022), cuối tuần qua tại huyện Duy Xuyên, Sở LĐ-TB&XH tổ chức gặp mặt đại diện Hội Người khuyết tật 18 huyện, thị xã, thành phố.

Gặp mặt kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam. Ảnh: T.D
Gặp mặt kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam. Ảnh: T.D

Chủ đề ngày Người khuyết tật Việt Nam năm nay là “Hòa nhập và thích ứng - Định hình tương lai”. Đây là thông điệp mong muốn cộng đồng và xã hội cần có những biện pháp đảm bảo sự tham gia của tất cả người khuyết tật, không ai bị bỏ lại phía sau. Chính quyền và toàn xã hội thúc đẩy hơn nữa khả năng thích nghi của người khuyết tật. Từ đó giúp người khuyết tật chủ động tham gia, tìm kiếm các giải pháp và xây dựng kế hoạch để thích ứng và hòa nhập với sự thay đổi của xã hội hiện đại.

Những năm qua, với các chính sách hỗ trợ, Hội Người khuyết tật Quảng Nam tập trung xây dựng mạng lưới Hội Người khuyết tật cấp huyện, cấp xã ngày càng vững mạnh. Quảng Nam đã triển khai nhiều hoạt động trợ giúp gần 8.000 người khuyết tật. Trong đó, chính quyền các địa phương tập trung hỗ trợ vốn vay, dạy nghề, nâng cao kiến thức tiếp cận xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 8.000 người khuyết tật được trợ giúp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO