Gắn bó với sự nghiệp “trồng người”

NGUYỄN THỊ TUYẾT 18/09/2019 10:15

Dù đã về hưu nhưng 3 năm qua, cô giáo Đinh Thị Bích Nga ở thôn Lập Thuận (xã Đại Hồng, Đại Lộc) vẫn miệt mài với phong trào khuyến học và các hoạt động thiện nguyện ở địa phương.

Cô Đinh Thị Bích Nga trao tặng học bổng cho học sinh năm 2018. Ảnh: L.T.T
Cô Đinh Thị Bích Nga trao tặng học bổng cho học sinh năm 2018. Ảnh: L.T.T

Cô Đinh Thị Bích Nga, sinh năm 1962 trong một gia đình có truyền thống hiếu học ở xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn. Năm 1986, sau khi kết hôn, cô về giảng dạy ở xã Đại Hồng. Biết bao khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo ở thời điểm đó, thậm chí có rất nhiều người bỏ nghề kiếm đường mưu sinh, nhưng cô Nga đã nỗ lực vượt qua, dành trọn niềm tin với mái trường và học trò thân yêu. Năm 2016, sau hơn 35 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô Nga nghỉ hưu theo quy định. Chính quyền xã Đại Hồng nhận thấy cô là người có tâm huyết với công tác giáo dục nên đã động viên cô tham gia Hội Khuyến học xã. Nghỉ hưu chưa đầy 2 tháng, cô tiếp tục được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã Đại Hồng. Cô tâm sự: “Gia đình mình cả vợ chồng đều là nhà giáo, dù về hưu nhưng mình vẫn muốn đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình cho sự nghiệp giáo dục của địa  phương”.

Kế thừa thành quả của những người đi trước, cô Nga đã có nhiều cách làm mới để nâng cao chất lượng công tác khuyến học của xã Đại Hồng. Là một giáo viên được học sinh và đồng nghiệp yêu mến nên khi biết cô phụ trách công tác khuyến học, có rất nhiều người ủng hộ cả về vật chất và tinh thần. Nhiều học trò cũ của cô nay đã trưởng thành thường xuyên ủng hộ phong trào khuyến học của xã. Tận dụng ưu thế của mạng xã hội, cô thường xuyên đăng tải hình ảnh và cập nhật thông tin về những học sinh có hoàn cảnh trên địa bàn xã để kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ. Mỗi năm, Hội Khuyến học xã Đại Hồng vận động được từ 600 đến 800 triệu đồng để đầu tư cho công tác khuyến học của địa phương.

Hiện nay, Hội Khuyến học xã Đại Hồng đang hỗ trợ thường xuyên cho 6 trường hợp với số tiền 500 nghìn đồng/tháng để các em có điều kiện tiếp tục học tập. Ngoài ra, cô Nga và Hội Khuyến học xã còn vận động những người con Đại Hồng đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh giúp đỡ sinh viên là con em địa phương đang học các trường đại học tại đây. Từ đó, ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho các em sinh viên, hoàn thành tốt công tác khuyến học còn góp phần tăng cường tình đoàn kết của những người con Đại Hồng nơi đất khách. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học xã Đại Hồng cũng là một trong những đơn vị có nhiều mô hình trong công tác khuyến học khuyến tài của địa phương. Nổi bật là mô hình Quỹ khuyến học gia đình, Quỹ khuyến học tình làng ở các thôn trên địa bàn xã.

Không chỉ làm tốt công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập của địa phương, cô Nga còn cùng Hội Khuyến học xã Đại Hồng vận động giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên địa bàn. Có một gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô Nga đã kêu gọi sự giúp đỡ trên facebook, vận động được hơn 100 triệu đồng để giúp gia đình này. Chia sẻ những việc làm của mình, cô Nga vui vẻ nói: “Việc làm của tôi chưa là gì so với nhiều người. Tôi chỉ muốn góp chút công sức để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong xã hội thôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gắn bó với sự nghiệp “trồng người”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO