Giải phóng mặt bằng bố trí khu tái định cư tại xã Trà Vân

VĂN THỌ 14/12/2020 16:30

(QNO) - Huyện Nam Trà My đang khẩn trương giải phóng mặt bằng để giúp các gia đình ở xã Trà Vân bị thiệt hại do thiên tai nhanh chóng làm nhà, ổn định cuộc sống.

Ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, trên cơ sở lấy ý kiến của người dân, khu đất được chọn để bố trí khu tái định cư cho hơn 60 hộ dân nóc Ông Sinh (thôn 1, xã Trà Vân) nằm khá gần khu dân cư cũ nhưng được đánh giá bằng phẳng và an toàn.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, công tác giải phóng mặt bằng đang được triển khai để có hơn 8.000m2 đất sẵn sàng cho việc dựng lại nhà ở trong thời gian tới. “Huyện sẽ xây nhà kiên cố cho bà con từ 150 - 200 triệu đồng/nhà, đảm bảo các điều kiện về nhà ở chính, nhà bếp, công trình phụ, kể cả có một cái vườn, cái sân để bà con tiện sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày” - ông Mẫn nói.

Việc tìm kiếm mặt bằng vừa đảm bảo diện tích vừa đảm bảo tính an toàn cho người dân khi bố trí khu dân cư mới là một thách thức không hề nhỏ đối với một huyện miền núi như Nam Trà My. Nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, trong thời gian không xa những ngôi nhà mới được dựng lên sẽ giúp bà con yên tâm mỗi khi mưa bão.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải phóng mặt bằng bố trí khu tái định cư tại xã Trà Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO