Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hai: "Không có chuyện người nước ngoài tại Công ty Domex nghi nhiễm vi rút corona" (clip)

DIỄM LỆ 05/02/2020 15:29

(QNO) - Chiều nay 5.2, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế, người phát ngôn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch corona cấp tỉnh cho biết, thông tin đang lan truyền trên mạng về một người lao động nước ngoài tại Công ty Domex (Cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được, Thăng Bình) nghi nhiễm vi rút corona là không chính xác.

Ông Nguyễn Văn Hai thông tin về sự việc tại Công ty Domex. Ảnh: D.L
Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế thông tin về sự việc tại Công ty Domex. Ảnh: D.L

Theo ông Hai, hiện nay tại Công ty Domex có 9 lao động người nước ngoài và con của 1 lao động người nước ngoài đều đang lưu trú tại khu cách ly của công ty. Trong đó có 2 lao động là người Trung Quốc (1 người đã ở lại công ty từ trước dịp Tết Canh Tý, 1 người về Trung Quốc và trở lại làm việc vào ngày 31.1.2020). Người lao động nước ngoài tại Công ty Domex đang được giám sát chặt chẽ bởi cơ quan y tế, được cách ly theo đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế. Tất cả lao động người nước ngoài hiện nay đều có sức khỏe bình thường, chưa có những biểu hiện nào của bệnh cúm.

Ông Nguyễn Văn Hai cũng khuyến cáo các công ty, nhà máy trong các khu, cụm công nghiệp trong toàn tỉnh cần khai báo và quản lý tốt lao động người nước ngoài theo đúng quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh. Các nhà máy cần có thông tin công khai, chính xác đến người lao động để đảm bảo cho họ yên tâm sản xuất. Đồng thời, các trang thông tin đại chúng, trang mạng xã hội cũng cần đưa thông tin chính xác, đúng mực, không gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Ông Nguyễn Văn Hai trả lời phỏng vấn Báo Quảng Nam online (Thực hiện: ĐOÀN ĐẠO - HỒ QUÂN)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hai: "Không có chuyện người nước ngoài tại Công ty Domex nghi nhiễm vi rút corona" (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO