Giám sát y tế chặt chẽ đối với người về từ tỉnh, thành phố có dịch bệnh Covid-19

DIỄM LỆ 30/03/2020 15:39

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1713/UBND-KGVX (ngày 29.3.2020) về việc rà soát, quản lý người về từ các địa phương có dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh giao Sở GTVT phối hợp với các sở ngành và TP.Hội An tham mưu UBND tỉnh quyết định thành lập chốt kiểm dịch y tế trên cơ sở củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của chốt đang hoạt động hiện nay trên đường Lạc Long Quân (TP.Hội An), mở rộng đối tượng kiểm dịch y tế bao gồm tất cả phương tiện vận chuyển hành khách có vận chuyển người ngoại tỉnh đến Hội An.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, cập nhật, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân từ các địa phương có dịch đến tỉnh từ sau ngày 15.3, phối hợp với ngành công an, y tế hướng dẫn, hỗ trợ và quản lý chặt chẽ những công dân này.

Việc quản lý được thực hiện theo các bước: yêu cầu khử trùng phương tiện vận chuyển cá nhân (nếu có), thực hiện khai báo y tế bắt buộc, lấy mẫu xét nghiệm (có thu phí), chấp hành nghiêm việc giám sát y tế trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến tỉnh; vận động người đến từ các tỉnh tự cách ly tại nhà ở, nơi lưu trú cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 lần thứ 2.

UBND các huyện miền núi nắm rõ thông tin các đoàn khách ngoại tỉnh lên tham quan, du lịch miền núi, yêu cầu không nghỉ đêm tại địa phương dưới bất cứ hình thức nào. Từ chối các hoạt động tiếp nhận tài trợ, từ thiện trực tiếp cho cộng đồng trong giai đoạn hiện nay, kể từ ngày 29.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát y tế chặt chẽ đối với người về từ tỉnh, thành phố có dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO