Giáp tết, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa hút khách

BÙI HUÂN 29/01/2022 14:37

(QNO) - Dịch vụ dọn nhà cửa trọn gói bước vào mùa cao điểm khi chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, kéo theo giá cả dịch vụ tăng ít nhất 2 lần so với những ngày bình thường, thậm chí luôn trong tình trạng "cầu vượt cung". 

Dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa tươi tất để đón chào năm mới đã trở thành công việc quen thuộc của mọi gia đình khi Tết về, cũng nhằm rũ bỏ đi mọi điều không may trong năm cũ.
Dọn dẹp vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để đón chào năm mới đã trở thành công việc quen thuộc của mọi gia đình khi tết đến xuân về.
Hiện nay, dịch vụ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa theo giờ và trọn gói đang rất được ưa chuộng.
Dịch vụ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa theo giờ và trọn gói phát triển mạnh những ngày giáp tết.
Bởi vì càng ngày mọi người càng bận rộn với công việc bên ngoài không có nhiều thời gian dành cho việc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. Mặt khác, việc thuê dịch vụ chuyên nghiệp thì nhà sẽ càng trở nên tươm tất, sạch đẹp hơn.
Nhiều phụ nữ có thêm thu nhập từ công việc dọn dẹp vệ sinh nhà ở.
Bà Huỳnh Thị Mỹ Lệ, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Khánh Huy – TP.Tam Mỳ chia sẻ: “Công ty tôi có 50 lao động, chủ yếu làm phụ nữ đứng tuổi, là lao động thường xuyên hoặc lao động thời vụ. Từ khoảng đầu tháng chạp đến nay số lượng người thuê dịch vụ tăng cao, gấp nhiều lần so với ngày thường. Các công nhân công ty tôi ăn trưa ngay tại nhà khách hàng, sau đó phải bắt tay vào công việc ngay để kịp tiến độ bàn giao”.
Bà Huỳnh Thị Mỹ Lệ, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh môi trường Khánh Huy – TP.Tam Kỳ chia sẻ: “Công ty tôi có 50 lao động, chủ yếu là phụ nữ đứng tuổi,  lao động theo hình thức thường xuyên hoặc thời vụ. Từ khoảng đầu tháng Chạp đến nay số lượng người thuê dịch vụ tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Các công nhân phải ăn trưa ngay tại nhà của khách, sau đó phải bắt tay vào công việc ngay để kịp tiến độ bàn giao”.
Được biết, hiện nay thì đơn hàng đã được chốt và không nhận thêm đơn nào nữa. Theo tìm hiểu, vệ sinh dọn dẹp nhà cửa, văn phòng có nhiều gói dịch vụ nhưng về dịp giáp tết dịch vụ vệ sinh nhà cửa trọn gói đắt khách hơn cả. Để hoàn thành việc dọn vệ sinh sạch sẽ và thuận tiện nhất, nhiều công ty cũng đã đầu tư các máy móc hiện đại để phục vụ công việc.
Nhiều công ty, đơn vị dịch vụ dọn dẹp vệ sinh đã đầu tư các máy móc hiện đại để phục vụ công việc như máy lau sàn nhà, máy hút bụi, máy lau kính...
Giá cả trả cho lao động cũng tăng mạnh tùy theo từng thời điểm xa hay gần ngày tết. Nếu những ngày trong năm chỉ phải trả 300 nghìn đồng/người/ngày thì từ đầu tháng chạp đến khi 29 tết mức giá này tăng lên là 500 nghìn đồng.
Tiền nhân công dọn vệ sinh ngày thường trong năm chỉ 300 nghìn đồng/người, nhưng từ đầu tháng Chạp đến nay mức giá này tăng lên ít nhất gấp 2 lần.
Bà Nguyễn Thị Bảy, xã Tam Lộc (Phú Ninh) - người có nhiều năm làm nghề cho biết: “Các tháng trong năm tôi và các chị em duy trì làm cho các mối khách cố định. Dịp giáp tết chúng tôi dồn sức làm thêm nhiều đơn từ những khách hàng mới. Vất vả lắm chứ nhưng công việc trong tháng cao điểm này mang lại thu nhập khá tốt nên công nhân trong công ty ai cũng phấn khởi.
Bà Nguyễn Thị Bảy, xã Tam Lộc (Phú Ninh) - người có nhiều năm duy trì với nghề dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, văn phòng cơ quan, công ty. 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giáp tết, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa hút khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO