“Gieo hạt giống - Trồng niềm vui”

XUÂN LAN 20/01/2020 08:46

(QNO) - Đó là thông điệp từ Hội hoa xuân Sky-Line diễn ra ngày 18.1 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (số 9 đường Cách mạng tháng 8). Toàn bộ lợi nhuận thu được sẽ thông qua Quỹ Hoa hướng dương TP.Đà Nẵng để tặng bệnh nhi và trẻ em nghèo bất hạnh xứ Quảng có một mùa xuân ấm áp và đầy đủ hơn.

Hội hoa xuân Sky-Line
HS biểu diễn văn nghệ chào mừng Hội hoa xuân Sky-Line. Ảnh: X.L

Hội hoa xuân Sky-Line diễn ra trong 4 giờ với sự tham dự của đại diện Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP.Đà Nẵng, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố cùng Ban lãnh đạo Hệ thống Giáo dục Sky-Line, Ban giám hiệu các trường trực thuộc, toàn bộ học sinh (HS) Trường Mầm non Sky-Line và Trường Tiểu học, THCS, THPT Sky-Line.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS, THPT Sky-Line cho biết, bên cạnh mang đến cho HS cơ hội tìm về không gian tết cổ truyền, Hội hoa xuân còn khơi gợi trong các em niềm vui của việc tự tay gieo trồng, chăm sóc cây cảnh và hoa tết từ tháng 10.2019 đến nay. Đây là chiến dịch phát động toàn bộ HS, giáo viên và nhân viên Sky-Line tích cực tham gia, qua đó tạo dựng thói quen thực hiện công việc theo đúng kế hoạch, quy trình trồng hoa - cây cảnh tết và trân quý thành quả lao động.

Hội hoa xuân Sky-Line
Tham gia trò chơi tại Hội hoa xuân. Ảnh: X.L

Phát biểu tại Hội hoa xuân, anh Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng đánh giá cao Hệ thống Giáo dục Sky-Line trong những năm qua thường xuyên tổ chức Hội chợ Tết từ thiện - xuân yêu thương, thiết thực giúp đỡ người nghèo, bất hạnh trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam; đồng thời tổ chức cho HS, giáo viên nhà trường giao lưu và tặng cán bộ, chiến sĩ tàu ngầm 186 - Đà Nẵng (thuộc Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân Việt Nam) những món quà động viên dịp tết đến xuân về. Qua đó, giúp cho HS, giáo viên nhà trường ngày càng hiểu và tin yêu các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm gìn giữ biển đảo quê hương và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đáng kể, Hội chợ xuân có 55 gian hàng tết do HS Sky-Line phụ trách, trong đó có gian hàng của các em HS lớp 1 cũng bắt mắt, đa dạng mặt hàng không kém cạnh gian hàng các HS lớp 12. Bên cạnh đó, còn có 1 gian hàng dành cho hoạt động từ thiện thuộc dự án “Ngày mai có nắng” - bán phong bao lì xì hình vẽ của các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng.

Hội hoa xuân Sky-Line
Gian hàng của HS lớp 1/1. Ảnh: X.L

Bà Đỗ Thị Kim Lĩnh - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP.Đà Nẵng chia sẻ, bà rất vinh dự khi đại diện cho hội nhận món quà là 12 “nồi cháo tình thương” trị giá 48 triệu đồng của Sky-Line tặng bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng trước thềm xuân Canh Tý.

Hội hoa xuân Sky-Line
Sky-Line tặng 12 “nồi cháo tình thương” cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: X.L

Bà Lê Thị Nam Phương - Chủ tịch HĐQT Sky-Line, nhà sáng lập Quỹ Hoa hướng dương TP.Đà Nẵng chia sẻ, toàn bộ lợi nhuận của các gian hàng sẽ được sử dụng trong chương trình từ thiện “Hạt giống yêu thương” do nhà trường tổ chức, cùng với sự tham gia của HS và phụ huynh thông qua Quỹ Hoa hướng dương. Qua đó mang đến cho các bệnh nhi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam một mùa xuân ấm áp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Gieo hạt giống - Trồng niềm vui”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO