Giúp đoàn người hồi hương vượt qua nước lũ (clip)

T.C 08/10/2021 10:26

(QNO) - Đêm qua, miền núi Quảng Nam mưa lớn, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) cùng các tình nguyện viên đã kịp thời hỗ trợ, giúp đoàn người về quê từ các tỉnh phía Nam vượt qua được dòng lũ an toàn trong đêm tối.

CSGT giúp dân vượt qua dòng lũ. Ảnh cắt từ video clip
CSGT giúp dân vượt qua dòng lũ. Ảnh cắt từ video clip

Sáng 8.10, Trung tá Nguyễn Hồng Sơn - Đội trưởng Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Quảng Nam) thông tin đoàn người hồi hương đi qua chốt kiểm soát đèo Lò Xo vào tối qua 7.10 đều đến được địa phận TP.Đà Nẵng an toàn, sau khi được lực lượng này cùng các tình nguyện viên hỗ trợ vượt qua một đoạn đường ngập lũ.

Đoàn người, xe máy loay hoay trước một đoạn đường có nước lũ băng ngang, chảy khá xiết. Nhiều xe ô tô đã dàn hàng ngang để cản bớt lực chảy của dòng nước để người dân đi qua. Lần lượt từng xe máy được đẩy qua khu vực này an toàn. Xe nào không may bị hỏng, chết máy khi vượt qua đoạn đường trên cũng được các tình nguyện viên sửa chữa miễn phí.

Trung tá Nguyễn Hồng Sơn cho biết khu vực trên là Km69 quốc lộ 14B đoạn thuộc địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang) vào khoảng 0 giờ 30 phút sáng nay 8.10. Trước đó, đoàn người khoảng 200 xe máy là công dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch đến chốt kiểm soát đèo Lò Xo vào đêm 7.10 và được CSGT, các tình nguyện viên dẫn đoàn đi qua địa bàn Quảng Nam để bàn giao cho chốt kiểm soát TP.Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ.

CSGT cùng các tình nguyện viên đã tích cực hỗ trợ từng phương tiện vượt qua dòng lũ, tất cả đều an toàn và tiếp tục hành trình, đến chốt kiểm soát thuộc địa phận TP.Đà Nẵng lúc hơn 1 giờ sáng cùng ngày.

“Do mưa lớn kéo dài, nước đổ về nhanh, cống thoát không kịp xả nên lũ tràn lên đường. Mưa lớn tiếp tục làm gián đoạn giao thông một số vị trí, sáng nay đơn vị đã phối hợp với đơn vị thi công khắc phục và cho lưu thông trở lại sau khi đã đảm bảo an toàn. Trong ngày hôm nay, nếu có thêm người về quê, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức lực lượng dẫn đoàn, hỗ trợ, giúp bà con” - Trung tá Nguyễn Hồng Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giúp đoàn người hồi hương vượt qua nước lũ (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO