Giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế

ĐÔNG YÊN - HẢI CHÂU 20/06/2022 10:28

Từ các chương trình hỗ trợ của Hội Nông dân huyện Phú Ninh, nhiều hội viên đã xây dựng được các mô hình sản xuất hiệu quả, bền vững, vươn lên ổn định cuộc sống và đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Nhiều hội viên nông dân ở Phú Ninh phát triển mô hình kinh tế bền vững từ các chương trình hỗ trợ. Ảnh: Đ.C
Nhiều hội viên nông dân ở Phú Ninh phát triển mô hình kinh tế bền vững từ các chương trình hỗ trợ. Ảnh: Đ.C

Để phát triển sản xuất, Hội Nông dân (HND) huyện Phú Ninh đã huy động nhiều nguồn vốn hỗ trợ nông dân. Thông qua tổ chức hội, đã có gần 100 dự án vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng.

HND đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Phú Ninh giải ngân gần 5 tỷ đồng cho nông dân vay từ nguồn vốn giải quyết việc làm để đầu tư sản xuất kinh doanh và tổng dư nợ qua kênh HND hơn 90,6 tỷ đồng, đồng thời thành lập các tổ vay vốn giúp nông dân vay phát triển sản xuất qua kênh Ngân hàng NN&PTNT với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Việc HND ký kết hợp tác với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã bảo lãnh cho 58 nông dân vay không thế chấp với số tiền gần 6 tỷ đồng tại 5 xã Tam Thái, Tam Phước, Tam Vinh, Tam Thành và thị trấn Phú Thịnh.

“Qua chương trình này đã giúp nông dân tiếp cận nguồn vốn tín chấp từ các ngân hàng để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập” – ông Võ Thanh Anh, Chủ tịch HND huyện Phú Ninh nói.

Vừa qua, HND huyện đã hỗ trợ thành lập Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Phú Ninh để phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị và cung ứng các loại cây giống chất lượng cho nông dân phát triển kinh tế. Hợp tác xã đã ký kết các hợp đồng hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp, ươm 500 nghìn cây giống quế cao sản để thực hiện chuyển đổi cây trồng trên đất trồng keo.

Hợp tác xã cũng phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân Quảng Nam tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng ớt cao sản SV433 của Ấn Độ và hỗ trợ 40 nghìn cây giống cho 22 hội viên nông dân xã Tam Thành trồng trên 2ha theo chuỗi giá trị, thu nhập ban đầu ước tính 300 triệu đồng/ha.

“Chúng tôi ký kết hợp tác với Bưu điện huyện Phú Ninh đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp của nông dân lên sàn thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, đồng thời xây dựng Trung tâm Trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp.

Về an sinh xã hội, HND huyện đã ký kết chương trình hợp tác và hợp đồng làm đại lý với BHXH huyện Phú Ninh để tăng tỷ lệ hội viên tham gia BHXH, đảm bảo đời sống trong tương lai” - ông Võ Thanh Anh cho biết.

Các chương trình hỗ trợ đã tác động rất lớn đến quá trình phát triển kinh tế của nông dân. Số hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi không ngừng tăng lên. Đến nay, toàn huyện có 3.553 hộ sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó 7 hộ cấp trung ương, 185 hộ cấp tỉnh, 1.319 hộ cấp huyện và cấp xã 2.043 hộ.

Theo ông Võ Thanh Anh, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của từng chương trình hỗ trợ; xác định đúng đối tượng được hỗ trợ và xây dựng dự án mới, phù hợp tình hình thực tế địa phương. Cùng với đó, huy động các nguồn lực giúp thêm nhiều hội viên khó khăn được hỗ trợ các nguồn vốn vay để đầu tư phát triển sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO