Giúp người dân thoát nghèo

ANH ĐÔNG - MAI LINH 29/03/2022 10:44

Sau khi thực hiện tổ chức đối thoại nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của hộ nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức cùng các đoàn thể chính trị xã hội thiết thực hỗ trợ người dân vươn lên thoát nghèo.

Mặt trận Hiệp Đức trao bò giống cho đại diện hộ nghèo xã Quế Lưu. Ảnh: Đ.L
Mặt trận Hiệp Đức trao bò giống cho đại diện hộ nghèo xã Quế Lưu. Ảnh: Đ.L

Hoàn cảnh khó khăn, gia đình anh Đặng Thanh Lâm (thôn Nhất Mỹ, xã Quế Lưu) được xét vào diện hộ nghèo của xã. Anh Lâm không có nghề nghiệp ổn định, vợ mắc bệnh tim, hai con còn nhỏ.

Từ cuối năm 2021, sau khi đối thoại với các hộ nghèo của xã Quế Lưu, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức đã phối hợp với chính quyền và Mặt trận xã lựa chọn một số hộ nghèo (trong đó có gia đình anh Lâm) có khả năng thoát nghèo để thực hiện các phương thức hỗ trợ.

Mới đây, tại xã Quế Lưu, nhằm tạo sinh kế, từ nguồn Quỹ vì người nghèo của huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện mua bò giống hỗ trợ 6 hộ nghèo (mỗi con bò 10 triệu đồng), hỗ trợ 10 triệu đồng để 1 hộ nghèo khác mua 2 con heo nái và làm chuồng nuôi.

Nhận bò giống, anh Đặng Thanh Lâm chia sẻ: “Vợ chồng tôi luôn mong có thể mua được con bò để tạo sinh kế lâu dài. Nay gia đình được hỗ trợ kinh phí mua bò giống, hy vọng cuộc sống gia đình sau này đỡ vất vả hơn” - anh Lâm bộc bạch.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quế Lưu cho biết, việc chọn lựa hộ nghèo để nhận hỗ trợ được rà soát, họp xét nghiêm túc. Đặc biệt, các hộ nghèo phải có nhu cầu phát triển kinh tế thực sự để thoát nghèo; không hỗ trợ cho những trường hợp không có khả năng lao động...

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức đồng hành với hộ nghèo xã Quế Lưu. Ảnh: Đ.L
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức đồng hành với hộ nghèo xã Quế Lưu. Ảnh: Đ.L

Ông Huỳnh Hữu Cường - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức cho biết, chương trình trao tặng sinh kế cho hộ nghèo vừa qua là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua “Hiệp Đức chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, đồng thời lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Hiệp Đức (30.4.1972 - 30.4.2022).

Hiện nay toàn xã Quế Lưu còn khoảng 111 hộ nghèo. Ngoài chương trình trao sinh kế vừa diễn ra; trong năm 2021, Mặt trận huyện Hiệp Đức đã phân bổ, hỗ trợ xã Quế Lưu xây mới 31 ngôi nhà cho người dân bị thiệt hại do thiên tai và nhiều nguyên nhân khác.

“Sự hỗ trợ của Mặt trận và các đoàn thể không chỉ tạo điều kiện để người dân có điều kiện vươn lên thoát nghèo mà qua đây còn giúp xã Quế Lưu sớm hoàn thành tất cả các chỉ tiêu xã nông thôn mới vào năm 2025” - ông Cường nói.

Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức phấn đấu giúp 10 hộ thoát nghèo; các hội đoàn thể của huyện giúp đỡ khoảng 20 hộ thoát nghèo. Theo đó, Mặt trận, đoàn thể các cấp trong huyện sẽ tiếp tục phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức đối thoại với hộ nghèo, đẩy mạnh chương trình hỗ trợ trao sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo, góp phần thực hiện và hoàn thành mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giúp người dân thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO