Gom phế liệu gây quỹ tình thương

LÊ ANH HÙNG 22/08/2022 06:50

Sau hơn 3 tháng hưởng ứng mô hình thu gom phế liệu gây quỹ tình thương của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tiên Cảnh (Tiên Phước) phát động, Chi hội Phụ nữ thôn 7A đã tạo nguồn quỹ để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình thu gom phế liệu gây quỹ tình thương nhằm vận động cán bộ, hội viên và nhân dân phân loại rác ngay từ nhà, tham gia tổng vệ sinh môi trường, tạo nguồn quỹ giúp các chị em và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sau thời gian ngắn đi vào hoạt động, ý thức bảo vệ môi trường ngày càng được lan tỏa tới nhiều hội viên và người dân, hình thành thói quen phân loại rác.

Bà Lê Thị Ngọc Châu - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 7A cho biết: “Ngay từ khi Hội Liên hiệp phụ nữ xã phát động, Ban chấp hành chi hội đã tổ chức sinh hoạt triển khai đến tận mỗi hội viên trong Chi hội được các mẹ, các chị đồng tình ủng hộ. Từ nguồn quỹ này, chi hội trao 2 suất quà cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 200.000 đồng/suất) và hỗ trợ 1 triệu đồng cho một em mổ tim.

Hiểu được mục đích và ý nghĩa nhân văn do Hội Liên hiệp phụ nữ xã triển khai, lãnh đạo Chi hội phụ nữ thôn 7A đã vận động cán bộ Chi hội đi đầu thực hiện, sau đó đến hội viên tùy vào khả năng. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền để mọi người luôn nhớ tới việc phân loại rác, tham gia tổng vệ sinh vừa làm sạch môi trường, vừa đóng góp thêm quỹ cho Chi hội.

Đến nay, Chi hội đã thu gom và bán 2.250 lon bia, 320kg bìa giấy, 25kg nhựa, đồ cũ và gây dựng quỹ hội được 1,45 triệu đồng. Đây là mô hình thiết thực giúp chị em có sự quan tâm, gắn kết phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đồng thời nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gom phế liệu gây quỹ tình thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO