Hàng chục nhà dân ở Tam Tiến bị lốc xoáy làm tốc mái (clip)

HỒ QUÂN - NGUYỄN QUỲNH 24/09/2021 11:15

(QNO) – Chiều tối 23.9, một cơn lốc xoáy cuốn qua 2 thôn Ngọc An và Long Thành (xã Tam Tiến, Núi Thành) khiến 14 căn nhà và 1 trường học tốc mái nghiêm trọng. Rất may, chỉ có một người dân bị thương nhẹ.

Căn nhà ông Nguyễn Văn Trung tốc phần mái nhà, la phông. Ảnh: Q.Q
Căn nhà ông Nguyễn Văn Trung tốc phần mái nhà, la phông. Ảnh: Q.Q

Sáng 24.9, dọn dẹp đống gạch, ngói, la phông đổ nát sau cơn lốc xoáy gây ra tối qua, gia đình ông Nguyễn Văn Trung (thôn Ngọc An, xã Tam Tiến) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ông Trung kể lại, khoảng hơn 17 giờ 30, ngày 23.9, khi gia đình ông vừa ăn tối xong thì nghe gió giật cánh cửa, điện mất nên cứ nghĩ là do ảnh hưởng của bão số 6. Chỉ vài giây sau đó, một cơn lốc cường dộ khá mạnh bất thần quét qua mái tôn, phút chốc la phông nhà dưới đổ ầm xuống. Gia đình ông Trung qua lo sợ, cuống cuồng tìm chỗ an toàn trong nhà để tránh trú.

“Tối qua cúp điện và quá lo sợ nên gia đình không dám đi kiểm tra thiệt hại như thế nào. Sáng nay trời yên gió lặng mới dám ra dọn dẹp. Cơn lốc làm bay phần mái nhà bếp, tường rào của gia đình” – ông Trung cho biết.

Bức tường rào kiên cố nhà ông Trung cũng bị gió lốc cuốn văng. Ảnh: Q.Q
Bức tường rào kiên cố nhà ông Trung cũng bị gió làm đổ. Ảnh: Q.Q

Còn tại thôn Long Thành, cơn lốc xoáy gây tốc mái 12 căn nhà và 1 trường học. Trong đó, hộ ông Bùi Văn Sỹ bị thiệt hại nặng nề nhất, khi căn nhà bị tốc mái hoàn toàn. Ông Sỹ bị một mảnh tôn văng trúng vào phần đầu gây thương tích nhẹ.

“Cơn lốc xoáy cuốn qua rất nhanh và mạnh, tôi không kịp phản ứng và tìm nơi tránh trú nên bị thương nhẹ. Mong chính quyền địa phương có chính sách hỗ trợ kịp thời để chúng tôi sớm khắc phục hậu quả thiên tai gây ra” – ông Bùi Văn Sỹ nói.

Người dân dọn dẹp hậu quả của cơn lốc xoáy. Ảnh: Q.Q
Người dân dọn dẹp hậu quả của cơn lốc xoáy. Ảnh: Q.Q
Một dãy có 7 căn nhà bị tốc mái. Ảnh: Q.Q
Một khu dân cư có 7 căn nhà bị tốc mái. Ảnh: Q.Q

Theo ông Ngô Đức An – Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, cơn lốc xuất hiện khoảng 17 giờ 45 phút, gây tốc mái của 2 hộ dân ở thôn Ngọc An, 12 hộ thôn Long Thành và Trường THCS Phan Bá Phiến. UBND huyện Núi Thành đã thành lập đoàn công tác đến các hộ bị thiệt hại để động viên tinh thần người dân. Đồng thời, kiểm tra, đo đếm mức độ thiệt hại để có hướng khắc phục và hỗ trợ kịp thời.

Dự báo sẽ có mưa lớn nên người dân lắp lại mái tôn mới để tránh trú an toàn. Ảnh: Q.Q
Dự báo sẽ có mưa lớn nên người dân lợp lại mái tôn mới để tránh trú an toàn. Ảnh: Q.Q
Lực lượng Biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn lốc xoáy gây ra. Ảnh: Q.Q
Bộ đội biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn lốc xoáy gây ra. Ảnh: Q.Q

Cũng trong sáng 24.9, 15 cán bộ của Đồn Biên phòng Tam Thanh và lực lượng dân quân địa phương đã đến hiện trường, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy gây ra.

Clip cảnh các nhà dân bị thiệt hại do trận lốc tối qua:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng chục nhà dân ở Tam Tiến bị lốc xoáy làm tốc mái (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO