Hạnh phúc nhân đôi trong căn nhà mới

PHƯỢNG BÍCH 06/01/2023 16:13

(QNO) - Cùng với niềm vui người người, nhà nhà đón năm mới Quý Mão thì tết này có thêm nhiều gia đình được đón tết với niềm vui nhân đôi trong ngôi nhà mới khang trang. Đó là những gia đình được tiếp cận vốn nhà ở xã hội theo Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ.

Gia đình hạnh phúc bên ngôi nhà mới.
Gia đình hạnh phúc bên ngôi nhà mới.

Năm 2022, Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về bố trí nguồn vốn dành cho chương trình nhà ở xã hội được ưu tiên hơn, mở ra nhiều cơ hội cho người thu nhập thấp xây dựng được ngôi nhà ước mơ. Có thể thấy chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/NĐ-CP rất thiết thực và ý nghĩa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Với lãi suất ưu đãi hiện nay là 4,8%/năm, thời hạn cho vay tối đa đến 25 năm, trong năm 2022 Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã giải ngân hơn 57 tỷ đồng.

Chương trình này đã giúp 124 gia đình người có công với cách mạng, cán bộ, công chức, viên chức, người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân thuộc đơn vị công an nhân dân và quân đội nhân dân có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở, hiện thực hóa ước mơ cho nhiều người có thu nhập thấp về những căn nhà khang trang, kiên cố, giúp họ an cư lạc nghiệp, có động lực hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

“Xuân này hơn hẳn những xuân qua” là chia sẻ rất vui và chân tình của chị Bùi Thị Kim Chung - công tác tại trạm y tế Khối phố 5, phường An Sơn (TP.Tam Kỳ). Bởi đã nhiều năm qua chị cùng gia đình sống trong ngôi nhà đã xuống cấp, ẩm thấp và lo lắng khi mùa mưa bão đến. Những thành viên của gia đình luôn khát khao có ngôi nhà khang trang để an cư, song với đồng lương ít ỏi của một viên chức thì xây một ngôi nhà mới là ngoài tầm tay.

Chương trình nhà ở xã hội tạo cơ hội cho gia đình chị tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi đủ để xây dựng nhà mới. Theo nhu cầu vay vốn, gia đình chị được các hội, đoàn thể và chính quyền phường An Sơn bình xét, vay 500 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánhtỉnh Quảng Nam.

“Được đón Tết Nguyên đán Quý Mão trong ngôi nhà mới kiên cố, khang trang, tôi vui lắm. Thật lòng gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn nhà nước đã có chính sách ưu đãi lãi suất và thời gian trả nợ. Mỗi tháng gia đình tôi chỉ trả 4 triệu tiền gốc và lãi nên không áp lực quá nhiều” - chị Chung tâm sự.

Người vay nhận tiền tại NHCSXH.
Người vay nhận tiền tại Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Quảng Nam.

Đặc biệt đối với đối tượng vay là người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, thì niềm vui có ngôi nhà mới thông qua chương trình này càng lớn lao và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Ngày cuối năm 2022, chúng tôi đến thăm căn nhà mới của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Thùy tại khối phố 5, phường An Xuân. Hiện anh chị làm việc tại cụm công nghiệp Tài Đa (huyện Tiên Phước).

“Ước mơ có được ngôi nhà vững chãi của tôi đã toại nguyện, thoát khỏi cảnh nhà thuê chật chội, đây là mùa xuân ấm áp nhất của gia đình tôi. Có được ngôi nhà mới là cơ hội, là động lực để vợ chồng tôi phấn đấu hơn trong cuộc sống” - chị Thùy xúc động nói.

Cũng theo chị Thùy, với mức thu nhập trung bình của vợ chồng, phải nuôi 2 con nhỏ, năm 2020 vợ chồng dành dụm mua đất nhưng chưa thể làm nhà, nhờ chương trình này mà mơ ước đó đã thành hiện thực.

Tương tự, anh Võ Văn Tri là chiến sĩ biên phòng, công tác tại huyện miền núi Tây Giang cũng vừa an cư, phấn khởi đón Tết mừng xuân trong ngôi nhà mới. 

Theo kế hoạch năm 2023 và những năm tiếp theo, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Quảng Nam tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng nguồn vốn cho vay trên địa bàn thành phố để mọi đối tượng thụ hưởng có nhu cầu được tiếp cận vốn để xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, nhằm thực hiện hiệu quả chủ trưởng theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, hướng đến xây dựng Tam Kỳ thành đô thị loại I.

Để mỗi mùa xuân về, niềm vui nhân lên, diện mạo thành phố ngày càng tươi đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hạnh phúc nhân đôi trong căn nhà mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO