Hành trình 10 năm thiện nguyện

THANH QUÝT 05/04/2023 07:26

CLB Chung sức trẻ Điện Bàn vừa kỷ niệm 10 năm thành lập, đánh dấu quá trình trưởng thành của một tổ chức hoạt động xã hội, phát huy sức trẻ vì cộng đồng.

Thành viên CLB Chung sức trẻ Điện Bàn trao quà hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TH.Q
Thành viên CLB Chung sức trẻ Điện Bàn trao quà hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TH.Q

Thành lập ngày 17/3/2013, qua thời gian xây dựng và trưởng thành đến nay CLB Chung sức trẻ vẫn giữ được sức trẻ của mình trong hoạt động từ thiện với sự tham gia của hơn 40 thành viên và 200 tình nguyện viên.

Để duy trì hoạt động, phần lớn kinh phí do các thành viên đóng góp hoặc gây quỹ bằng các chương trình do CLB tự tổ chức và chỉ kêu gọi sự đóng góp của nhà hảo tâm trong trường hợp cần thiết.

Một số chương trình gây quỹ nổi bật của CLB phải kể đến hoạt động bán kẹo, bán hoa tươi vào dịp lễ, tổ chức du ca, giải bóng đá thiện nguyện, thu gom ve chai...

Từ kinh phí thu được, CLB tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện có tiếng vang như “Rẻo cao Phước Lộc hiểu và thương”, “Nóc Xơ Rơ - Trái tim đại ngàn”, “Thương về Trà Vân”… với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Chị Nguyễn Thị Tuyết - một nhà hảo tâm đồng hành với CLB chia sẻ: “Tham gia hoạt động vì cộng đồng trên hành trình 10 năm của nhóm là quãng thời gian hạnh phúc. Mỗi hoạt động trao yêu thương góp phần lan tỏa hành động đẹp trong xã hội”.

Trong hành trình 10 năm làm thiện nguyện, các thành viên CLB đã trải qua chặng đường ý nghĩa. Có những chuyến đi để lại kỷ niệm khó quên, như trong một lần cứu trợ tại Phước Lộc (Phước Sơn), đường sá đi lại khó khăn, sóng điện thoại không có, đoàn phải lội bộ quãng đường dài để đến với bà con.

Bạn Nguyễn Thị Thu Hồng - một thành viên ưu tú của CLB chia sẻ: “CLB Chung sức trẻ Điện Bàn đã thực sự trải qua chặng đường thiện nguyện có thăng trầm, có vui buồn… và trái ngọt nhận được là công sức của tất cả mọi người đã đồng hành, vun đắp. Tin rằng thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục nối dài hành trình yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn”.

Với tình cảm chân thành, các thành viên CLB Chung sức trẻ Điện Bàn luôn tin rằng dù cuộc sống có khó khăn thế nào đi nữa, chỉ cần một trái tim yêu thương và gắn kết sẽ gặp được những người tử tế. Bởi mọi người luôn quan niệm cho đi là hạnh phúc, trao yêu thương để nhận lại niềm vui.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hành trình 10 năm thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO