Hiện thực hóa quyền được sống và làm việc trong môi trường không thuốc lá

PHAN SƠN 02/06/2022 07:29

Sáng 31.5, TP.Hội An tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá và Ngày thế giới không thuốc lá (31.5).

TP.Hội An tiếp tục chú trọng công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn. Ảnh: PHAN SƠN
TP.Hội An tiếp tục chú trọng công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn. Ảnh: PHAN SƠN

Năm nay, Ngày thế giới không thuốc lá có chủ đề “Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta”. Qua đó, kêu gọi các quốc gia thúc đẩy hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của sử dụng thuốc lá tới môi trường; tuyên truyền không hút thuốc lá để hạn chế ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tại Hội An, chương trình xây dựng thành phố du lịch không khói thuốc lá được triển khai từ năm 2011. Thành phố đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở y tế, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan, di tích và nơi công cộng...

Tại lễ mít tinh, chính quyền TP.Hội An đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; hiện thực hóa quyền được sống và làm việc trong môi trường không thuốc lá.

Bên cạnh đó, đề nghị đưa quy định không hút thuốc lá trong các đám cưới, đám tang, lễ hội vào hương ước, quy ước; lồng ghép phong trào xây dựng thôn, khối phố văn hóa với việc xây dựng cộng đồng dân cư không có người hút thuốc lá…

* Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá đã quy định mọi người dân đều có quyền được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá; yêu cầu người hút thuốc lá không hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá; yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý người có hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá; phản ánh hoặc tố cáo cơ quan, người có thẩm quyền không xử lý hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá.

Sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc lá là biện pháp hữu hiệu để thực hiện quyền của người không hút thuốc được hít thở bầu không khí trong lành không có khói thuốc lá. Đồng thời giúp người nghiện thuốc lá có thêm quyết tâm để bỏ thuốc hoặc giảm mức độ hút thuốc lá.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiện thực hóa quyền được sống và làm việc trong môi trường không thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO