Hiệp Đức lo tết cho người nghèo

VĂN MINH 29/01/2021 06:55

Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp huyện Hiệp Đức đang nỗ lực huy động nguồn lực để thăm hỏi, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Nhân viên Bưu điện Hiệp Đức chi trả kịp thời tiền trợ cấp cho người dân để có điều kiện mua sắm tết. Ảnh: V.M
Nhân viên Bưu điện Hiệp Đức chi trả kịp thời tiền trợ cấp cho người dân để có điều kiện mua sắm tết. Ảnh: V.M

Ngành LĐ-TB&XH Hiệp Đức chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo tết sớm hơn mọi năm. Từ ngày 20 - 23.1, các xã, thị trấn đồng loạt chi trả tiền trợ cấp tháng 1 và tháng 2.2021 cho 1.155 người có công, 2.972 người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền 7,2 tỷ đồng.

Phòng LĐ-TB&XH huyện tham mưu UBND huyện phân bổ 55 tấn gạo cho 9 xã với 1.330 hộ, 3.424 khẩu thiếu lương thực và có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp tết và thời điểm giáp hạt; chuyển quà tết của UBND tỉnh cho 2.553 đối tượng với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ông Hoàng Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức cho biết, địa phương cũng chi ngân sách gần 150 triệu đồng, tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà cho 283 gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo huyện cử đoàn đi thăm các trung tâm bảo trợ xã hội.

Còn gần nửa tháng nữa mới đến tết cổ truyền, tuy nhiên thời điểm này nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo ở Hiệp Đức đã được đón nhận những phần quà ý nghĩa. Không chỉ được nhận cùng lúc 2 tháng tiền ưu đãi chế độ người cao tuổi (270 nghìn đồng/tháng), bà Phạm Thị Gái (tổ 7, khối phố An Tây, thị trấn Tân Bình) còn được nhận quà tết sớm từ UBND thị trấn Tân Bình.

“Ngoài tiền mặt, tôi còn được nhận 15kg gạo để ăn tết. Xin cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền dành cho gia đình tôi” – bà Gái bộc bạch.

Ông Huỳnh Hữu Cường - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức cho biết, năm nay do ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh nên đời sống người dân rất khó khăn. Vì vậy, Mặt trận và các tổ chức thành viên có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động tối đa mọi nguồn lực cùng với cấp ủy, chính quyền đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân trong dịp tết.

Dự kiến, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ trao tặng 1.125 suất quà cho người dân vui xuân đón tết với mức từ 400 - 500 nghìn đồng/suất. Bên cạnh đó, các cấp Hội Nông dân, Phụ nữ, Đoàn thanh niên… cũng đang kết nối, kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm để dành tặng những phần quà cho nhân dân và hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệp Đức lo tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO