Hiệu quả loa tuyên truyền lưu động

LÊ THU - QUANG SƠN 23/06/2021 10:52

Hệ thống loa tuyên truyền lưu động trên địa bàn TP.Tam Kỳ trong thời gian qua là phương tiện chuyển tải thông tin, góp phần tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào ở địa phương; nâng cao ý thức người dân trong phòng chống dịch bệnh.

Tuyên truyền phòng chống Covid-19 bằng loa lưu động tại xã Tam Thanh. Ảnh: Q.S
Tuyên truyền phòng chống Covid-19 bằng loa lưu động tại xã Tam Thanh. Ảnh: Q.S

Những nội dung quan trọng về cuộc bầu cử hay công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được phát ra từ loa tuyên truyền lưu động của phường An Mỹ đi đến từng kiệt hẻm của TP.Tam Kỳ, mang thông tin đến với từng người dân.

Ông Nguyễn Văn Tài, ở khối phố Mỹ An, phường An Mỹ chia sẻ: “Trong cuộc bầu cử vừa qua, người dân lao động như chúng tôi không có nhiều thời gian để theo dõi thông tin, nhưng nhờ có loa tuyên truyền lưu động của phường nên nắm bắt được nội dung, thời gian diễn ra bầu cử để sắp xếp công việc thực hiện quyền công dân”.

Còn ông Trương Văn Thành,  ở khối phố Mỹ Bắc, phường An Mỹ, nói, hằng ngày luôn có loa tuyên truyền lưu động của phường thông tin cho người dân về tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Thời gian qua, để tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đội ngũ tuyên truyền viên tại các xã, phường trên địa bàn Tam Kỳ góp phần tăng cường tuyên truyền lưu động đến từng ngõ ngách, thôn xóm.

Anh Nguyễn Thanh Bình - cán bộ Đài truyền thanh phường An Mỹ cho biết: “Để mang thông tin kịp thời, chính xác đến với người dân trên địa bàn phường, nhất là về diễn biến của Covid-19, chúng tôi thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như lựa chọn các khung giờ hợp lý trong ngày để mọi người dân trên địa bàn phường có thể theo dõi được. Khi tuyên truyền qua các ngã ba, ngã tư hoặc điểm đông dân cư, chúng tôi thường dừng lại phát đầy đủ nội dung thông tin để người dân có thể nắm bắt”.

Hình ảnh chiếc xe máy chở loa phát thanh đi đến từng kiệt hẻm, làng quê ngõ xóm không còn xa lạ với người dân Tam Kỳ trong dịp trước cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hình thức tuyên truyền này mang lại hiệu quả trong việc nâng cao ý thức của người dân qua các đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Không chỉ phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, phòng chống dịch; những chiếc loa tuyên truyền lưu động này giống như một người bạn thân thiết đối với người dân xã biển Tam Thanh mỗi khi có bão lụt xảy ra. Mất điện, không còn phương tiện nghe nhìn, người dân ở nhà vẫn nắm được thông tin sớm, hoàn toàn chủ động và có sự chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo an toàn trước thiên tai.

Bà Lê Thị Thu - người dân xã Tam Thanh chia sẻ: “Trước khi có bão đổ bộ vào thì cán bộ ở địa phương đã thông tin bằng loa lưu động gắn trên xe máy chạy khắp các trục đường của xã. Nhờ vậy mà mọi người dân đều theo dõi kịp thời diễn biến của bão và sơ tán đảm bảo an toàn”.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh khẳng định: “Bên cạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở thì tuyên truyền bằng loa lưu động là một trong những hình thức mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt là trong công tác tuyên truyền bầu cử, phòng chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai góp phần chuyển tải kịp thời các thông tin hữu ích đến với người dân địa phương”.

Với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông trong thời đại công nghệ 4.0, loa tuyên truyền lưu động dường như đã bị lạc hậu. Thế nhưng trong hơn năm qua, hình thức tuyên truyền này vẫn còn mang lại hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệu quả loa tuyên truyền lưu động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO