Hộ nghèo ở Tam Anh Nam hăng hái hiến đất mở đường

THANH VIỆT - BÙI HUÂN 06/04/2022 15:35

(QNO) - Những năm qua, nhiều hộ dân ở thôn Tiên Xuân 2 và Diêm Phổ (xã Tam Anh Nam, Núi Thành) tự nguyện hiến đất vườn, đất sản xuất và cơ sở vật chất… để xây dựng đường giao thông liên nông thôn. Đáng nói là có những gia đình thuộc diện hộ nghèo cũng tự nguyện hiến đất.

Gia đình ông Lê Liên (thôn Diêm Phổ, Tam Anh Nam) tự nguyện hiến đất để xây dựng đường nông thôn dân sinh và khu vực rào chắn nơi có đường sắt đi qua. Ảnh: V.H
Gia đình ông Lê Liên (thôn Diêm Phổ, Tam Anh Nam) tự nguyện hiến đất để làm đường nông thôn dân sinh và khu vực rào chắn nơi có đường sắt đi qua. Ảnh: V.H

Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Tam Anh Nam được nhân dân tích cực hưởng ứng đã đưa bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Đến nay, xã Tam Anh Nam đã đạt được 3 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu (gồm các thôn Nam Định, Tiên Xuân 1 và Diêm Phổ).

Điển hình trong phong trào hiến đất tại xã là ông Lê Liên (thôn Diêm Phổ, xã Tam Anh Nam). Trước đây ông Liên có 800m2 đất trồng cây bạch đàn và hoa, cây cảnh cho thu nhập kinh tế ổn định. Sau khi được UBND xã vận động hiến đất để làm đường dân sinh nông thôn và đường rào chắn dọc đường sắt để phòng tai nạn đối với người dân, nhất là trẻ em. Ông Liên đã tự nguyện hiến ngay 300m2 đất tại khu vực này cùng 12 cây bạch đàn nhiều năm tuổi có giá trị hàng chục triệu đồng để xây dựng đường giao thông.

“Gia đình tôi cũng khó khăn, công việc bất bênh, nay cũng là "thợ đụng", sau khi hiến đất tôi cũng còn ít đất vườn để trồng cây cảnh... Nhưng với tôi thì hiến phần đất đó là mang lại lợi ích cho chính mình và bà con sống ở đây, mình gương mẫu để con cháu mình noi theo” – ông Lê Liên bày tỏ.

Được biết, khu đất mà ông Liên đã hiến như vừa nói nằm trong dự án mở tuyến đường liên nông thôn kết nối từ đường ĐH3 đến khu chợ Tam Anh Nam (Núi Thành) dài 800m, rộng 3m khởi công vào tháng 7.2021 và hoàn thành tháng 1.2022.

Ngôi nhà cấp bốn lụp sụp ẩn mình trong ngõ của bà Nguyễn Thị Chinh (thôn Tiên Xuân 2, Tam Anh Nam).
Ngôi nhà cấp bốn trong ngõ của bà Nguyễn Thị Chinh (thôn Tiên Xuân 2, Tam Anh Nam).

Bà Nguyễn Minh Anh buôn bán tại chợ Tam Anh Nam (Núi Thành) chia sẻ: “Sau khi con đường đó hoàn thành, người dân ở đây rất phấn khởi bởi việc giao thương được thuận tiện hơn. Trước đây, nếu đi từ đường ĐH3 muốn đến chợ Tam Anh Nam thì phải băng qua đường sắt ra tới đường quốc lộ 1 và vòng ngược xuống, rất bất tiện và nguy hiểm. Nay thì đi lại dễ dàng và cạnh đó còn có rào chắn ngăn đường dân sinh nông thôn và đường tàu hoả, rất an toàn cho người dân như tôi”.

Còn bà Nguyễn Thị Chinh (80 tuổi, thôn Tiên Xuân 2, Tam Anh Nam) đã tự nguyện hiến trên 100mđất trị giá 17 triệu đồng. Bà Chinh có hoàn cảnh rất khó khăn, tuổi nay đã cao, chỉ ở một mình, thu nhập ít ỏi nhờđứa con trai làm nghề sửa xe gửi về.

Đây là khoảng đất bà Nguyễn Thị Chinh tự nguyện hiến, nằm trong dự án đường nông thôn của xã Tam Anh Nam sẽ khởi công xây dựng trong năm nay. Ảnh: V.H
Đây là khoảng đất bà Nguyễn Thị Chinh tự nguyện hiến, nằm trong dự án đường nông thôn của xã Tam Anh Nam sẽ khởi công xây dựng trong năm nay. Ảnh: V.H

Ông Nguyễn Hữu Thạnh (thôn Tiên Xuân 2, Tam Anh Nam) trước kia là trưởng thôn khá hiểu về hoàn cảnh của bà Chinh. Ông cho biết, năm 2020, gia đình bà Chinh cũng đã hiến 300m2 đất để làm đường liên thôn. Mặc dù gia đình còn thuộc diện hộ nghèo của xã, thế nhưng việc hiến đất của bà Chinh vô cùng ý nghĩa, đáng được biểu dương.

Chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam (Núi Thành) Trần Văn Trường chia sẻ: “Phong trào hiến đất làm đường giao thông ở xã Tam Anh Nam đã mang lại hiện quả thiết thực, bởi chính những con đường mới giúp cho việc đi lại của nhân dân thuận lợi và mở ra hướng thoát nghèo vươn lên làm giàu, góp phần chung tay xây dựng xã nông thôn mới nâng cao”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hộ nghèo ở Tam Anh Nam hăng hái hiến đất mở đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO